Thứ Sáu, 29/03/2024 22:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kết thúc Hội nghị cấp cao Negev ở Israel

(ANTV) - Ngày 28/3, tại thị trấn Sde Boker ở sa mạc Negev, miền Nam Israel, hội nghị cấp cao giữa các bộ trưởng ngoại giao tham gia ký Hiệp định Abraham, bao gồm Mỹ, Israel, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Bahrain và Maroc, đã kết thúc sau 2 ngày làm việc.

Đây là hội nghị cấp cao đầu tiên giữa các nước tham gia ký Hiệp định Abraham năm 2020 về bình thường hóa quan hệ giữa Israel và các nước Hồi giáo/Vùng Vịnh, trong đó Mỹ giữ vai trò trung gian then chốt. Hội nghị đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến an ninh tại khu vực Trung Đông, từ cuộc đàm phán hạt nhân với Iran, vấn đề Palestine đến thúc đẩy hợp tác giữa Israel và các nước trong khu vực.

Ngoài ý nghĩa thúc đẩy hợp tác giữa các nước tham gia Hiệp định Abraham, hội nghị còn được dư luận quan tâm vì đây là thời điểm đàm phán hạt nhân Iran đang ở giai đoạn then chốt, trước khi các nước phương Tây và Tehran đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Hội nghị cấp cao Negev được tổ chức dựa trên kế hoạch khá chóng vánh của Ngoại trưởng nước chủ nhà Yair Lapid, ngay trước chuyến công du của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Đông./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm