Thứ Tư, 17/04/2024 03:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khách sạn đầu tiên trong vũ trụ đón khách vào 2027

(ANTV) - Nghỉ dưỡng ở những khu biệt thự, khách sạn cao cấp sắp trở nên lỗi thời, khi giờ đây chúng ta có quyền mơ tới những chuyến đi nghỉ dưỡng trong không gian. Sau sáu thập kỷ, khoa học vũ trụ đang tiến dần đến giai đoạn thương mại hóa, cho phép ngày càng nhiều tỷ phú mua lối đi bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất. 

Vừa qua, Công ty Cổ phần Lắp ráp Quỹ đạo (AOC) có trụ sở ở Sacramento, bang California, Mỹ, đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của mình: mở cửa khách sạn vũ trụ đầu tiên vào năm 2027, mang tên Voyager./.

Voyager được định hình là một khu nghỉ dưỡng sang trọng, có sức chứa lên đến 280 khách cùng 112 phi hành gia, cũng như nhiều tiện ích cần thiết khác như một nhà hàng, quán bar, phòng hòa nhạc, phòng tập thể dục, thậm chí cả rạp chiếu phim.

Một vấn đề mà nhiều du khách tương lai quan tâm là chi phí của những chuyến du lịch ngắn ngày bên ngoài không gian. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, OAC cho biết mức giá mục tiêu mà hách sạn Voyager hướng tới là ngang với vé du thuyền.

Khách sạn sẽ có tổng cộng 24 mô đun, với tổng diện tích lên đến 11.600m2, hành khách có thể tận hưởng mọi tiện ích họ cần. Họ có thể nâng những quả tạ nặng cả trăm kg, luyện tập cú úp rổ trên không, thưởng thức nhạc sống, món ăn truyền thống.

Vẻ đẹp thật sự của khách sạn này chính là khung cảnh Trái Đất bên ngoài khoang cửa sổ, trên nền vũ trụ tối là các vì sao./.

Cuộc thi bơi trên sông băng ở Séc

Hàng trăm vận động viên đã vượt qua làn nước giá rét trên sông băng ở thủ đô Prague của CH Séc trong lễ hội bơi cuối năm thường niên.

Lễ hội bơi trên sông băng Vltava ở Prague năm nay thu hút 360 người từ 8 quốc gia, trong đó có Ba Lan, Mỹ, Anh. Vận động viên thi đấu các cự ly 100, 300 và 750 m.

Khi cuộc thi bắt đầu, nhiệt độ ngoài trời là -6 độ C, còn nhiệt độ nước 3-4 độ C, thấp nhất trong nhiều năm gần đây.

Lễ hội bơi thường niên này được tổ chức ở Prague nhằm vinh danh Alfred Nikodem, thợ kim hoàn nổi tiếng, cũng là người sáng lập môn bơi lội mùa đông ở Cộng hòa Séc. Ông đã vượt qua sông băng lạnh giá ở Prague cùng các học trò năm 1923. Hơn 50 người cùng bơi với ông sau đó 5 năm. Truyền thống này được gìn giữ từ đó tới nay./.

Máy bay siêu vượt âm 7.400km/h của Lockheed Martin (Mỹ) sẽ bay thử năm 2025

Máy bay SR-72 của Lockheed Martin SR-72, sẽ trở thành máy bay nhanh nhất thế giới khi bay thử vào năm 2025. Đây cũng là máy bay kế nhiệm SR-71 Blackbird, máy bay có người lái nhanh nhất thế giới từng phá vỡ kỷ lục tốc độ năm 1974 và ngừng hoạt động năm 1998.

SR-72 còn có biệt danh là "Con trai của Blackbird" được Lockheed Martin thiết kế để trở thành máy bay siêu vượt âm không người lái có thể tái sử dụng, chuyên dùng cho trinh sát, theo dõi và tấn công.

Dự án chế tạo SR-72 được công bố vào năm 2013 nhưng mất tới vài năm để phát triển. Theo ước tính, SR-72 có tốc độ tối đa 7.400 km/h, nhanh gần gấp đôi bản tiền nhiệm. Theo lý thuyết, máy bay này có thể lẩn tránh những máy bay chiến đấu phản lực hiện nay với tốc độ siêu nhanh đó.

Theo Lockheed Martin, nguyên mẫu SR-72 sẽ cất cánh năm 2025. Máy bay này có thể đi vào hoạt động trong thập niên 2030.

Dự án xây trạm Bắc Cực năng lượng xanh đầu tiên trên thế giới

Nhóm nghiên cứu tại Viện Vật lý và Công nghệ Moskva (MIPT) dự định khởi động dự án xây trạm nghiên cứu Snezhinka (Bông Tuyết) với chi phí 27 triệu USD tại bán đảo Yamal, trung tâm sản xuất khí đốt của Nga, vào năm 2024.

Công trình được miêu tả là Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trên mặt đất, có hình dạng giống bông tuyết với 7 cấu trúc lớn hình vòm nối với nhau bằng các hành lang.

Snezhinka sẽ được xây gần một hồ nước lớn trong Thung lũng Jade đầy gió, cách làng Kharp khoảng 30 km.

Công trình bao gồm các khu nhà hình vòm với mọi thứ cần thiết như nơi ở, phòng tập gym, phòng hội thảo, phòng thí nghiệm, phòng bảo trì, có thể chứa 80 người cùng lúc. Các nhà khoa học Nga dự định vận hành trạm quanh năm nhờ kết hợp năng lượng gió, mặt trời và hydro - sản xuất bằng quá trình điện phân. Điều này sẽ rất cần thiết trong đêm địa cực - thời kỳ trời tối suốt nhiều tuần.

Một tiểu hành tinh to như xe bus sẽ đến gần Trái đất vào đầu năm 2022

Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), tiểu hành tinh 2014 YE15, được phát hiện lần đầu vào năm 2014, sẽ tiếp cận Trái đất ở khoảng cách 7.400.000 km vào ngày 6/1/2022

2014 YE15 có kích thước khoảng 7m, ngang một chiếc xe bus, vì vậy nên NASA không coi nó là một mối đe dọa lớn. Tiêu chuẩn của NASA đối với những vật thể được coi là nguy hiểm bao gồm kích thước lớn hơn 150m và tiếp cận Trái đất trong khoảng cách 7,5 triệu km.

Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là chúng ta không cần để mắt đến chúng bởi trong quá khứ, một mảnh thiên thạch dù nhỏ đến đâu vẫn có thể gây ra rắc rối. Vào năm 2013, một tiểu hành tinh dài 20m đã phát nổ ở Chelyabinsk, Nga, giải phóng khối năng lượng tương đương với khoảng 26 đến 33 vụ nổ bom nguyên tử. Một số tòa nhà bị hư hại và khoảng 1.500 người đã được điều trị chấn thương sau vụ nổ.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm