Thứ Sáu, 26/04/2024 17:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khai mạc tuần lễ thời trang London trong mối lo dịch bệnh

(ANTV) - Vừa qua, tuần lễ thời trang London đã khai mạc với hơn 60 buổi trình diễn được tổ chức trong vòng 5 ngày với những thương hiệu đình đám được mong chờ. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lượng khán giả, nhà thiết kế tham dự sự kiện thời trang này sẽ phần nào sụt giảm.

Các nhà tổ chức của Hội đồng Thời trang Anh dự đoán lượng khách và nhà thiết kế tham dự London Fashion Week sẽ "giảm đáng kể" do quy định hạn chế đi lại được áp đặt sau khi dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, sự tham dự của các khán giả người Trung Quốc thấp hơn cũng có thể là một tổn thất lớn đối với các thương hiệu thời trang, bởi mức chi tiêu của Trung Quốc chiếm tới 1/3 doanh số thị trường thời trang cao cấp toàn cầu trong năm 2018.

Tuy nhiên, Hội đồng Thời trang Anh cho biết, sẽ nỗ lực đảm bảo các buổi trình diễn tiếp cận được với những khán giả không thể đến được hay đang tìm kiếm đối tác. Ban tổ chức cũng sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh cẩn thận sau mỗi tối trong thời gian diễn ra sự kiện, trong khi các dung dịch sát khuẩn cũng sẽ được bố trí đầy đủ.

Mặc dù chịu tác động vì dịch bệnh Covid-19, nhưng giới mộ điệu có thể tạm hài lòng vì Tuần lễ thời trang London năm nay vẫn có sự đảm bảo từ những cái tên đình đám hàng đầu tại Anh như Vivienne Westwood, Pam Hogg và Tommy Hilfiger.

Trong khi đó, thương hiệu Petar Petrov có trụ sở tại Áo sẽ là một trong những "tân binh" trình diễn bộ sưu tập của mình trên sàn diễn Fashion East, một sáng kiến phi lợi nhuận của London nhằm hỗ trợ cho các tài năng trẻ mới nổi trong lĩnh vực thời trang.

 

Phát hiện hóa thạch loài rùa lớn thứ 2 thế giới

Các nhà khoa học mới đây đã khai quật được những hóa thạch của loài rùa được cho là lớn thứ hai thế giới từng sinh sống tại khu vực Nam Mỹ. Với chiều dài lên đến 4 mét và nặng 1,25 tấn, những con trưởng thành thuộc loài này có kích cỡ tương đương một chiếc ô tô.

Hóa thạch của loài rùa cổ nước ngọt này được phát hiện lần đầu tiên vào những năm 1970, nhưng rất lâu sau đó, giới khoa học vẫn chưa giải đáp được những điều bí ẩn về loài bò sát to lớn này. Việc tìm thấy những hóa thạch mới nhất ở sa mạc Tatacoa của Colombia và vùng Urumaco của Venezuela được kỳ vọng sẽ mở ra sự hiểu biết toàn diện về chúng.

Nghệ sĩ người Nga biến nắp chai thành các tác phẩm nghệ thuật

Với nhiều người, những chiếc nắp chai từ các vỏ chai nhựa thường không có giá trị gì và dễ dàng bị vứt bỏ vào thùng rác. Tuy nhiên, đây lại được coi là "kho báu" với 1 số người khác khi họ có thể tận dụng chúng và biến chúng thành những vật dụng có giá trị. Tại Nga, một nữ nghệ sĩ nghiệp dư đã sử dụng những chiếc nắp chai nhựa này để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động và độc đáo, và trưng bày chúng tại 1 phòng triển lãm ngoài trời.

Từ năm 2013, bà Nina Krinitsina đã bắt đầu ý tưởng thực hiện những tác phẩm của mình. Mới đầu, bà sử dụng đậu hà lan, tuy nhiên sau đó bà đã chuyển sang sử dụng những chiếc nắp chai nhựa này nhằm mục đích bảo vệ môi trường. Đến nay, bà đã hoàn thiện được hơn 30 bức tranh, chủ yếu là những hình ảnh được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong truyện cổ tích Nga và các bộ phim hoạt hình kinh điển của Liên Xô. Các tác phẩm được treo trên tường và trong khắp khu vườn của nghệ sĩ này. Bà cho biết với những bức tranh lớn, thường bà phải mất hơn 3 tháng để hoàn thành.

Người mẹ gặp lại con gái đã mất qua công nghệ thực tế ảo

Vừa qua, một chương trình truyền hình của Hàn Quốc mang tên "I met you" về cuộc hội ngộ đầy xúc động giữa một người mẹ hiện tại và cô con gái đã qua đời đang thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Được thực hiện với công nghệ thực tế ảo tiên tiến, chương trình kéo dài 9 phút này bắt đầu với hình ảnh của cô con gái Na-yeon 6 tuổi, xuất hiện từ phía sau một đống gỗ trong công viên như thể cô đang chơi trốn tìm. Cô Jang Ji-sung mẹ cô bé đã bật khóc khi được gặp lại con gái mình. Trên thực tế, Na-yeon đã qua đời từ năm 2016 vì bệnh bạch cầu. Mẹ của cô bé - cô Jang Ji-sung đang đứng trước một màn hình màu xanh lá cây trong trường quay, đeo tai nghe thực tế ảo và găng tay cảm ứng.

"I met you" đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem chỉ trong vòng một tuần sau khi được đăng trên YouTube.

Buổi hòa nhạc “Fire Fight Australia” gây quỹ khắc phục cháy rừng

Ngày 16/2, hàng nghìn người đã đổ về sân vận động ANZ ở thành phố Sydney, Australia để tham dự buổi hòa nhạc mang tên “Fire fight Australia” kéo dài trong 10 giờ đồng hồ để gây quỹ nhằm khắc phục hậu quả do thảm họa cháy rừng gây ra tại quốc gia này.

Hơn 70.000 khán giả đang vô cùng háo hức đón chờ những màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao: ban nhạc Queen, Olivia Newton-John, Alice Cooper và Ronan Keating. Cả nghệ sĩ và khán giả đều cảm thấy xúc động khi được góp công sức nhằm hỗ trợ cho Australia khắc phục hậu quả do thảm họa cháy rừng gây ra.

Buổi hòa nhạc “Fire fight Australia” do diễn viên hài Celeste Barber khởi xướng và tổ chức, với lợi nhuận thu được từ sự kiện sẽ dành để quyên góp ủng hộ cho các cộng đồng bị ảnh hưởng do cháy rừng, những nạn nhân, những dịch vụ chữa cháy nông thôn và phúc lợi động vật.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm