Thứ Sáu, 29/03/2024 20:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Không khí Giáng sinh ảm đạm trên toàn châu Âu

(ANTV) - Mặc dù Giáng sinh và năm mới đang đến gần, song số ca nhiễm COVID-19 mới không ngừng tăng tại các nước châu Âu đang làm tiêu tan cảm giác vui vẻ đón kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người dân nơi đây. Thay vì không khí mua sắm hối hả, người dân trở nên lo lắng bởi các lệnh phòng dịch sẽ ảnh hưởng tới công việc, kế hoạch đi lại thăm người thân dịp cuối năm.

Người dân Hà Lan tranh thủ đi mua sắm vào những giờ phút cuối trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực. Nhưng như vậy cũng không thể giải tỏa tâm lý chán nản khi đợt phong tỏa diễn ra ngay trước Giáng sinh 1 tuần. Trong khi đó, các chủ cửa hàng cũng cho biết doanh thu của họ trong mùa Giáng sinh năm nay cũng giảm đi đáng kể.

Chị Isabel Bol and Vera de Koning, người dân Hà Lan cho biết: Sẽ rất khó khăn khi có một đợt phong tỏa nữa, bởi vì buổi tối ở nhà nằm dài trên ghế sofa rất nhàm chán. Tất nhiên là vẫn có thể đi ra ngoài, nhưng cũng không nên. Tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi.

Anh Andor Van Den Boom – Chủ cửa hàng 247 bày tỏ: Tôi cảm thấy khá căng thẳng khi lại có thêm một đợt phong tỏa nữa. Mặc dù có một cửa hàng online nữa nhưng 80% thu nhập của tôi đến từ cửa hàng này. Vì vậy tôi cảm nhận được việc phong tỏa này sẽ ảnh hưởng đến mình như thế nào.

Tại Anh, thay vì mua sắm quà Giáng sinh, người dân giờ xếp hàng đợi tiêm liều tăng cường để phòng chống dịch COVID-19, trong bối cảnh thời gian gần đây Anh liên tục ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao liên quan đến biến thể Omicron.

Anh Carlton Colaco, người dân Anh cho biết: Tôi thấy mình phải có trách nhiệm. Tôi đã cố gắng đi tiêm mũi tăng cường sớm nhất có thể nhưng chỗ tôi đặt phải đến tháng 1 mới đến lượt. Vì vậy ngay khi tôi nghe nói rằng ở đây có cho tiêm tăng cường, tôi đã đặt ngay một chỗ cho mình.

Các con phố mua sắm vẫn tấp nập người ghé thăm, nhưng năm nay, thu nhập sụt giảm trong khi chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ và giá nhiên liệu tăng vọt đang khiến hầu hết các gia đình phải thắt hầu bao trong mùa Giáng sinh, chỉ trang trải các chi phí cần thiết thay vì vung tiền mua sắm và tham gia các hoạt động giải trí. Bên cạnh đó, tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng, thiếu lao động và chi phí vận chuyển cao cũng đang đè nặng lên các nhà bán lẻ, góp phần khiến bầu không khí Giáng sinh càng thêm buồn tẻ.

Chính phủ Indonesia ngày 20/12, đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với hành khách đến từ Hong Kong (Trung Quốc), đồng thời đưa Anh, Na Uy và Đan Mạch vào danh sách các quốc gia bị áp dụng lệnh cấm nhập cảnh do lo ngại biến thể Omicron.

Cho đến nay, đã có tổng cộng có 13 quốc gia bị ảnh hưởng của lệnh cấm nhập cảnh của Indonesia. Cơ quan chức năng Indonesia cho biết, danh sách các quốc gia bị hạn chế nhập cảnh sẽ được xem xét lại dựa trên kết quả đánh giá định kỳ hằng tuần và có thể kéo dài tùy thuộc diễn biến tình hình dịch COVID-19 ở Indonesia. Chính phủ nước này cũng kêu gọi người dân hạn chế các chuyến đi ra nước ngoài nếu không thực sự cần thiết.

Tính đến ngày 20/12, Indonesia ghi nhận 3 ca nhiễm biến thể Omicron. Chính phủ nước này đã ra chỉ thị hạn chế đối với các hoạt động cộng đồng ở Java và Bali từ ngày 17/12 vừa qua đến ngày 3/1/2022./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm