Thứ Năm, 25/04/2024 16:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Không khí trước giờ khai mạc Olympic Tokyo 2020

(ANTV) - Một bầu không khí náo nhiệt đã bao trùm thủ đô Tokyo của Nhật Bản trước giờ khai mạc Olympic. Bất chấp thời tiết oi bức và nỗi lo dịch bệnh, hàng nghìn người từ khắp các ngả đường vẫn đổ về Sân vận động Quốc gia ở trung tâm Tokyo. Trước cửa sân vận động, nhiều đám đông đang tụ tập để chào đón lễ khai mạc.

Khác với các kỳ đại hội thể thao thế giới từng diễn ra trong lịch sử, Olympic Tokyo 2020 diễn ra trong lúc dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên khắp thế giới. Do đó, các nhà tổ chức không cho các khán giả vào sân để theo dõi lễ khai mạc. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn tập trung ở trước cửa sân vận động để chụp ảnh kỷ niệm và được tận mắt nhìn thấy các thần tượng của mình diễu hành vào sân.

Anh Ryusuke Kawano , Người dân Tokyo, Nhật Bản chia sẻ: “Tôi đã rất mong đợi đến Thế vận hội. Tôi thậm chí đã có vé và muốn vào xem các trận đấu. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, tôi tiếc rằng không được vào sân xem thi đấu, nhưng cũng hiểu rằng không thể làm gì khác vì phải đảm bảo an toàn.”

Chị Ayumi Miyamura, Người dân Tokyo, Nhật Bản cho biết: “Tôi rất háo hức chờ đợi lễ khai mạc. Dù có lo lắng về dịch bệnh, nhưng tôi nghĩ mọi việc sẽ ổn nếu chúng ta tuân thủ đúng các quy định phòng dịch.”

Trước đó, lễ rước đuốc cho thế vận hội cũng kết thúc sau hành trình kéo dài 4 tháng qua các tỉnh thành trên cả nước.

Theo ban tổ chức, có hơn 11.000 vận động viên đến từ 205 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Olympic Tokyo. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 339 nội dung thuộc 33 môn thể thao. Đây là kỳ thế vận hội có số lượng môn thi nhiều nhất từ trước tới nay.

Mỹ và Hàn Quốc thảo luận về vấn đề Triều Tiên

Sáng nay, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc Choi Choi Jong-kun và người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman đã có cuộc hội đàm tại Seoul về các vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Cuộc đối thoại chiến lược diễn ra trong bối cảnh Washington thúc đẩy các liên minh và quan hệ đối tác trong khu vực nhằm đối đầu với những thách thức chung.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cho biết cuộc họp tập trung thảo luận các thách thức khu vực “đe dọa phá hoại trật tự quốc tế dựa trên luật lệ”, đồng thời nhấn mạnh Seoul và Washington chia sẻ quan điểm và nhiều “lợi ích an ninh chung”. Bà Sherman cũng cho rằng 2 bên có thể tăng cường hợp tác để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Về phần mình, Thứ trưởng ngoại giao Hàn Quốc lưu ý đến vai trò của bà Sherman trong Tiến trình Perry, 1 đề xuất nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên và bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên, do cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ William Perry đưa ra năm 1999. Ông Choi cũng cho rằng sự trao đổi giữa 2 nước đã diễn ra liên tục kể từ khi Mỹ có chính quyền mới, cho thấy thực tế liên minh Hàn - Mỹ đang được củng cố và lớn mạnh.

Bà Sherman hiện đang ở thăm Seoul trong chuyến công du Hàn Quốc kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ 21/7.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm