Thứ Bảy, 27/07/2024 06:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kỷ lục kéo cùng lúc ba chiếc trực thăng

(ANTV) - Sergei Agadzhanyan - người đàn ông vốn được mệnh danh là "người khổng lồ xanh" của nước Nga - một lần nữa không làm người hâm mộ thất vọng. Anh vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness khi kéo cùng lúc 3 chiếc máy bay trực thăng có tổng trọng lượng 15,6 tấn.

Những chiếc trực thăng được xếp song song với nhau trước mặt vận động viên, với trực thăng Mi-8 nổi tiếng ở giữa nặng 9 tấn và hai trực thăng Ansat ở hai bên nặng tới 3,3 tấn mỗi chiếc.

Sau 2 lần không thành công do trời mưa khiến đường trơn trượt, anh Agadzhanyan đã kéo thành công cùng lúc 3 chiếc máy bay, di chuyển được 4,3 mét trong thời gian 24,63 giây.

Trong lúc kéo máy bay, thậm chí, anh còn thổi căng phồng 1 chiếc túi chườm nóng y tế cho đến khi nó nổ tung.

Đường sạc điện cho ô tô tại Thụy Điển

Nhằm giảm tối đa các chi phí xây dựng trạm sạc dành cho xe điện và tăng tính tiện lợi của việc sạc điện cho xe, Thụy Điển đã xây dựng một tuyến đường sạc điện cho các xe ô tô di chuyển trên đó. Tuyến đường được xây dựng tại Gotland - hòn đảo lớn nhất và đẹp nhất nước này.

Tuyến đường sử dụng công nghệ của một công ty để sạc điện cho một chiếc xe buýt đưa đón sân bay và một chiếc xe tải điện. Chi phí của dự án này là 12 triệu USD, chủ yếu do chính phủ Thụy Điển tài trợ. Đây được xem là bước khởi đầu trong kế hoạch xây dựng đường cao tốc điện khí hóa dài hơn 1.600 km với tổng chi phí 3 tỷ USD của quốc gia Bắc Âu này.

Chính phủ Thụy Điển đặt mục tiêu đầy tham vọng là lắp đặt khoảng 2 nghìn km đường điện khí hóa vào năm 2030, một phần trong kế hoạch đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2045.

Brazil phát hiện khu rừng hóa thạch 290 triệu năm tuổi

Các nhà khoa học Brazil vừa công bố phát hiện về một khu rừng hóa thạch ước tính khoảng 290 triệu năm tuổi ở bang Paraná, miền Nam nước này. Đây được coi là một bước tiến lớn trong việc nghiên cứu về sự tiến hóa của thảm thực vật tại Nam Bán cầu.

Các nhà khoa học đã phát hiện hóa thạch của 164 thân cây lycophytes trong điều kiện bảo quản gần như nguyên vẹn. Loài cây này thuộc nhóm thực vật hoa ẩn có mạch hiện đã tuyệt chủng - sinh sản bằng bào tử và không có quả, hoa hay hạt. Các nhà nghiên cứu xác định rằng khoảng 290 triệu năm trước, một trận lũ lớn từ một con sông gần đó đã gần như nhấn chìm toàn bộ khu rừng lycophytes này. Với niên đại 290 triệu năm, những hóa thạch vừa được phát hiện đại diện cho một trong những dạng thực vật nguyên thủy nhất trong lịch sử Trái đất. Khám phá này cho phép hiểu thêm về cách thức phân bố trong không gian và tương tác với môi trường của các loài thực vật đầu tiên trên hành tinh Xanh.

Giải vô địch nhảy cầu từ vách núi xuống biển

Nhảy cầu từ vách núi xuống biển được coi là một trong những bộ môn mạo hiểm nhất trên thế giới. Năm nay cuộc thi diễn ra ở tháp Eiffel, thủ đô Paris, Pháp.

Để thực hiện bài thi, các vận động viên phải nhảy từ các ván gỗ được dựng cố định vào tháp Eiffel cao chót vót, phía dưới họ là sông Seine nổi tiếng của nước Pháp. 24 vận động viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã trình diễn những kỹ năng điêu luyện và sự can đảm của mình khi nhảy xuống sông Seine. Hàng chục nghìn khán giả cũng đã có mặt để cổ vũ cho các vận động viên. Sau những màn tranh tài kịch tích, ngôi vô địch năm nay thuộc về hai vận động viên là anh Catalin Preda đến từ Romania và cô Rhiannan Iffland đến từ Australia.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm