Thứ Sáu, 19/04/2024 13:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lãnh đạo nhiều nước chúc mừng thành công của Đại hội VIII Đảng Cộng sản Cuba

(ANTV) - Lãnh đạo nhiều nước trong khu vực và trên thế giới đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermúdez được tín nhiệm bầu làm Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba (PCC) tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của PCC, vừa bế mạc ngày 19/4.

Truyền thông nhà nước Cuba đưa tin, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã gửi lời chúc mừng tới PCC và Chủ tịch Cuba trên cương vị lãnh đạo mới của PCC. Nhà lãnh đạo Venezuela cũng nêu bật ý nghĩa lịch sử của Đại hội lần thứ VIII của PCC là sự kế tiếp của tiến trình cách mạng tại quốc gia vùng Caribe này.

Trước đó, trong một bài phát biểu trước công chúng, Tổng thống Venezuela cũng dành lời ca ngợi vai trò lãnh đạo chính trị của Đại tướng Raul Castro, người vừa rời cương vị lãnh đạo cấp cao nhất của PCC.

Từ Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã gửi điện mừng tới người đồng cấp Cuba trên cương vị lãnh đạo mới. Trong điện mừng, Tổng thống Putin nhấn mạnh việc Chủ tịch Diaz-Canel được bầu làm Bí thư thứ nhất PCC thể hiện sự ghi nhận những đóng góp và công lao của ông đối với đất nước.

Lãnh đạo Trung Quốc, Triều Tiên, Belarus và Nicaragua cùng một số các tổ chức Đảng khác trong khu vực và thế giới, cũng đã gửi lời chúc mừng tân Bí thư thứ nhất của PCC cũng như thành công của Đại hội, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục phát huy các mối quan hệ truyền thống hữu nghị và tin cậy giữa Cuba và các nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cũng đã gửi điện mừng tới đồng chí Miguel Diáz Canel Bermúdez, trong đó bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba quang vinh do đồng chí đứng đầu, nhân dân Cuba anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thành công các mục tiêu, đường lối do Đại hội VIII đề ra, giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Cuba tươi đẹp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đồng thời gửi thư tới đồng chí Raúl Castro, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương PCC, ghi nhận và bày tỏ sự ngưỡng mộ về sự nghiệp cách mạng vinh quang của đồng chí suốt bảy thập kỷ qua.

Tổng thống Ukraine đề xuất hội đàm với Tổng thống Nga tại Donbass

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin hội đàm tại vùng chiến sự Donbass, miền Đông Ukraine. Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh bùng phát giao tranh giữa binh sỹ Ukraine và các lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Ông Zelensky cho biết gần đây các nhà đàm phán của Ukaine và Nga đã thảo luận về việc quan chức hai nước tới đánh giá tình hình tại Donbass. Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định ông sẵn sàng tiến xa hơn và mời người đồng cấp Putin gặp mặt tại khu vực này.

Trước đó, trong ngày 20/4, các quan chức Nga, Ukraine và đại diện lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine cùng các quan sát viên quốc tế đã tiến hành cuộc họp khẩn, thảo luận các biện pháp giảm căng thẳng ở biên giới. Người phát ngôn phái đoàn Ukraine cho biết đã có tiến triển trong nỗ lực khôi phục thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 7/2020. Hiện tại, thỏa thuận này đã bị phá vỡ sau đợt bùng phát giao tranh gần đây giữa binh sỹ của Kiev và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine.

Chủ tịch Trung Quốc xác nhận dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

Nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng vào ngày 22/4 tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về biến đổi khí hậu do Mỹ khởi xướng. Hội nghị sẽ do Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì và được kỳ vọng mang lại các cam kết mạnh mẽ hơn về khí hậu.

Khoảng 40 nhà lãnh đạo thế giới đã được chính quyền Mỹ gửi thư mời tham dự hội nghị này, trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trước thềm hội nghị trên, ông Biden dự kiến sẽ công bố mục tiêu tham vọng hơn của Mỹ, theo đó đến năm 2030 sẽ cắt giảm ít nhất 50% lượng khí thải so với các mức của năm 2005, tương đương 47% so với các mức của năm 2010. Hội nghị diễn ra ngay trước Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 26 của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới tại Glasgow, Scotland (Anh).

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm