Thứ Bảy, 27/07/2024 06:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ hội mùa hè ven sông Hàn trở lại Hàn Quốc

(ANTV) - Sau khi buộc phải hoãn hồi năm 2020 và tổ chức trực tuyến vào năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ hội mùa hè ven sông Hàn ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã chính thức trở lại trong tuần này.

Lễ hội năm nay dự kiến có khoảng 20 hoạt động và chương trình văn hóa, trong đó phải kể đến cuộc đua thuyền làm bằng chai nhựa vào ngày 6/8 ở khu vực quận Jamsil, Đông Nam thành phố. Ngoài ra còn có các buổi hòa nhạc và chiếu phim ban đêm đặc sắc.

Chuỗi sự kiện khai mạc vào ngày 29/7, được tổ chức tại 11 công viên dọc theo sông Hàn và dự kiến sẽ kéo dài trong 18 ngày.

Nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng tại Đức

Nhiều thành phố tại Đức đã quyết định ngừng cung cấp nước nóng, giảm mức nhiệt sưởi ấm tối đa và tắt đèn tại những công trình công cộng nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm phụ thuộc vào nguồn cung từ Nga. trong bối cảnh Đức đang chịu bão giá do ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine.

Giới chức thành phố Hannover đã yêu cầu khóa van nước nóng tại các tòa nhà công cộng và quy định nhiệt độ phòng tối đa chỉ ở mức 20 độ C. Hệ thống sưởi cho mùa Đông tại tòa thị chính cũng chỉ được hoạt động từ ngày 1/10 đến 31/3 năm sau.

Trong khi đó, thành phố Dusseldorf  cũng lên kế hoạch giảm nhiệt độ sưởi ấm cho 2 mùa Thu – Đông để dự trữ năng lượng. Còn thủ đô Berlin cũng tắt đèn tại khoảng 200 công trình lịch sử vào buổi tối. Thời gian dự kiến thực hiện chính sách này là 4 tuần.

Mỹ: Hệ thống ngầm dưới lòng đất tại thành phố Houston

Trung tâm Houston tập trung rất nhiều tòa cao ốc, điển hình của 1 thành phố lớn, thế nhưng lại vô cùng vắng lặng.

Ông Stephen Fox, Nhà nghiên cứu lịch sử kiến trúc – Thành phố Houston, Mỹ cho biết: "Khi đến với trung tâm Houston, người ta thường kinh ngạc mà nhìn ngắm các tòa nhà và không khỏi băn khoăn không biết mọi người đi đâu hết. Và chúng tôi phải giải thích rằng có những lối đi khác, không nhất thiết phải đi trên mặt đường ở Houston."

Chị Vanessa Lopez, Hướng dẫn viên du lịch cho biết: "Du khách thường không biết đến hệ thống đường hầm. Họ chỉ biết đi trên phố, tìm xem mọi thứ ở đâu. Nhiều người trước khi tham gia tour của chúng tôi thường nói rằng trung tâm Houston giống như thành phố ma vậy, nhưng thực tế là các bạn sẽ tìm thấy mọi tiện ích cần có, từ quán ăn đến nơi làm móng, cắt tóc… dưới đường hầm."

Một hệ thống đường hầm dài khoảng 10km, có điều hòa nhiệt độ, là cách người dân Houston di chuyển trong thành phố, cách mặt đất 6m. Hệ thống này nối các tòa nhà ở khu trung tâm, mở cửa trong giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6. Đường hầm dưới tòa nhà nào thì thuộc sở hữu của tòa nhà đó, tuy nhiên công chúng được sử dụng toàn bộ.

Anh Kamran Khan, Người dân thành phố Houston, Mỹ chia sẻ: "Bạn sẽ không phải lo lắng thời tiết bên ngoài ra sao. Cứ xuống đường hầm là mọi thứ lại được kết nối với nhau, rất thuận tiện."

Anh Juan Cruz, Người dân thành phố Houston, Mỹ cho biết: "Khi nào tôi muốn đi ăn, mua hoa hay làm bất cứ điều gì mà lại không muốn phải lái xe, thì tôi có thể dễ dàng đi xuống hầm, khỏi phải chịu nắng, mưa hay cảnh tắc đường."

Khởi công từ những năm 1930 với một đường hầm duy nhất nối 2 rạp chiếu phim, những năm 1950-1960 các đường hầm khác liên tiếp được xây dựng. Tới những năm 1970, các nhà phát triển bất động sản bắt đầu kết nối các đường hầm lại và tạo nên hệ thống tổng thể như hiện nay./.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm