Thứ Bảy, 27/07/2024 06:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ rước đuốc Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

(ANTV) - Ngày 03/3, lễ rước đuốc Đại hội thể thao người khuyết tật Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã diễn ra tại Công viên Rừng Olympic Bắc Kinh, với sự tham gia của Phó Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Duane Kale. Sự kiện thể thao nhiều môn dành cho các vận động viên khuyết tật này sẽ diễn ra từ ngày 4/3 đến ngày 13/3 tại thủ đô Bắc Kinh cùng với thành phố Trương Gia Khẩu ở tỉnh Hà Bắc lân cận

Để thực hiện lời hứa của ban tổ chức rằng Paralympic mùa đông Bắc Kinh 2022 sẽ tuyệt vời không kém Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Lễ rước đuốc sẽ được tổ chức theo kịch bản lễ rước đuốc theo thế vận hội mùa đông trước đó với tổng chiều dài rước là 3km. Phó chủ tịch Ủy ban Olympic đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà với các địa điểm thi đấu hoàn hảo dành cho các vận động viên khuyết tật.

Theo ông, Paralympic đã giúp tình hình xã hội và làm thay đổi nhận thức của người khuyết tật cũng như cách họ có thể hòa nhập hơn tham gia và cách họ có thể đóng góp cho xã hội. Bắc Kinh là thành phố thứ 3 của Châu Á tham gia đăng  cai sự kiện này sau hai thành phố Nagano Nhật Bản và Pyeongchang của Hàn Quốc.

Hãng thời trang Yves Saint Laurent đã tổ chức show thời trang dạ hội ngay dưới chân tháp Eiffel.

Những người mẫu sải bước trong bộ váy dài thướt tha, chau chuốt từng đường nét. Những bộ tuxedo lệch vai sắc nét và áo khoác giả lông ngoại cỡ trên nền nhạc điện tử của DJ người Pháp DJ Sebastian, dưới sự chỉ đạo của giám đốc sáng tạo của nhà mốt Saint Laurent ông Anthony Vaccarello, Yves Saint Laurent đã mang lại những điểm nhấn quyến rũ và trang trọng cho tuần lễ thời trang Paris để làm nổi bật phong cách một số trang phục dạ hội được trang bị phụ kiện với những chuỗi  vòng tay lớn hoặc hoa tai nổi bật.

Tuần lễ thời trang Paris diễn ra từ ngày 1/3 đến hết ngày 8/3

Rực rỡ lễ hội Mardi Gras tại Mỹ 

Sau một năm bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19, sự trở lại của lễ hội Mardi Gras đầy sắc màu tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ cho thấy cuộc sống bình thường đang trở lại với người dân quốc gia này.

Sau nhiều ngày chuẩn bị kỹ lưỡng, lễ hội Mardi Gras tại New Orleans năm nay đã diễn ra đầy sôi động với các đoàn xe diễu hành với nhiều chủ đề đa dạng và rực rỡ sắc màu trong không khí rộn ràng của các màn trình diễn âm nhạc. Những người tham gia lễ hội cũng khoách lên mình những bộ trang phục hóa trang và những chiếc mặt nạ nổi bật. Dọc theo tuyến phố Bourbon (Bơ bừn) hàng nghìn người cùng nhảy múa xua tan những muộn phiền sau một thời gian dài phải đối phó với dịch bệnh

Lễ hôi thường diễn ra vào tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm được xem là môt trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất của người dân New Orleans.

Lễ hội búp bê - nét văn hóa đặc trưng ở Nhật Bản

Búp bê Hina là vật không thể thiếu trong lễ hội dành cho các bé gái vào đầu tháng 3 hàng năm tại Nhật Bản.

Để chuẩn bị cho lễ hội này, các nghệ nhân tại tỉnh Shiga đã bắt đầu chế tác búp bê Hina. Điểm khác biệt ở đây không phải là sử dụng vật liệu bằng vải độn rơm hoặc gỗ như thường lệ, mà sử dụng chất liệu gốm. Trong mỗi gia đình ở Nhật Bản, cha mẹ thường sẽ tặng cho con gái mới sinh của mình một bộ búp bê Hina, bộ búp bê này sẽ được mang ra trưng bày vào lễ hội mỗi năm để cầu nguyện sức khỏe, những điều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống cho con gái của họ.

Búp bê Hina còn được truyền từ đời này sang đời khác, là một phần của hồi môn của các cô dâu khi về nhà chồng và những búp bê này được các cô dâu coi như một vật hộ mệnh cho gia đình của mình.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm