Thứ Sáu, 29/03/2024 13:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ tang cố Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev

(ANTV) - Sáng 3/9, người dân Nga đã xếp thành những hàng dài gần Điện Kremlin để tiễn biệt cố Tổng thống Mi-khê-in Góp-ba-chốp, nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô.

Ngày 30/8, ông Mikhail Gorbachev qua đời ở tuổi 91 vì bệnh nặng. Linh cữu của ông được đặt tại hội trường Sảnh Cột uy nghiêm.

Sảnh Cột nằm bên trong Tòa nhà Liên hiệp ở thủ đô Moskva, gần Điện Kremlin. Đây cũng chính là nơi đặt thi hài của cố lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin sau khi ông qua đời vào năm 1953.

Tang lễ của ông chính thức được cử hành vào 10h sáng 3/9 theo giờ Moskva, tức 14h tại Việt Nam. Thi hài của ông sau đó sẽ được chôn cất tại nghĩa trang lớn nhất ở thủ đô Nga là Novodevichy, bên cạnh ngôi mộ của vợ ông, bà Raisa.

Ông Mikhail Gorbachev đã giành giải Nobel Hòa bình năm 1990 vì đóng góp quan trọng của ông trong việc kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Tấn công đẫm máu tại Colombia, 8 cảnh sát thiệt mạng

Theo Reuters, ít nhất 8 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng chất nổ ở miền Tây nước này. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh Colombia kể từ khi ông Gustavo Petờro nhậm chức Tổng thống, với cam kết sẽ chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 60 năm tại nước này.

Các nguồn tin cảnh sát Colombia cho biết, 8 sĩ quan đã thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm 2/9 (theo giờ địa phương) khi chiếc xe mà họ đang di chuyển bị trúng chất nổ.

Sau vụ tấn công, Tổng thống Petro cam kết tìm kiếm nền "hòa bình toàn diện" bằng cách bắt đầu lại các cuộc đàm phán với phiến quân Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN), áp dụng một hiệp định hòa bình vào năm 2016 cho các cựu chiến binh của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC).

Xung đột ở Colombia giữa quân đội chính phủ, phiến quân cánh tả, quân đội cánh hữu và các băng nhóm buôn bán ma túy đã khiến ít nhất 450.000 thiệt mạng ở nước này trong khoảng thời gian từ năm 1985 đến năm 2018./.

Xả súng tại một trận bóng đá ở Mexico, ít nhất 4 người thiệt mạng

Ít nhất 4 người, bao gồm một cựu thị trưởng, đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trận bóng đá ở bang Morelos, miền Trung Mexico.

Văn phòng công tố địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào tối 2/9 (theo giờ địa phương) tại thị trấn Yecapixtla. Các nghi phạm có vũ trang đã đến trận bóng đá và nổ súng vào những người có mặt. Hai người, bao gồm cả cựu thị trưởng Yecapixtla, đã thiệt mạng ngay tại hiện trường và hai người khác cũng không qua khỏi sau khi được điều trị tại bệnh viện. Khoảng 10 người khác cũng bị thương trong vụ xả súng.

Theo Bộ Quốc phòng Mexico, tội phạm bạo lực đang gia tăng ở Morelos, nơi cũng đứng đầu về tỷ lệ bắt cóc trên toàn quốc./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm