Thứ Năm, 28/03/2024 23:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ trao giải Oscar 2022

(ANTV) - Lễ trao giải Oscar 2022, một trong các sự kiện điện ảnh nổi tiếng và uy tín nhất thế giới, đã chính thức khép lại với chiến thắng thuyết phục của bộ phim Dune và CODA. Trong đó, Dune giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong tổng cộng 10 đề cử tại lễ trao giải năm nay. CODA giành ba trong tổng cộng ba đề cử của Oscar 2022.

Giải thưởng quan trọng nhất, phim hay nhất Oscar 2022 đã thuộc về “CODA”, bên cạnh đó “CODA”còn nhận được kịch bản chuyển thể xuất sắc và phim hay nhất. Tác phẩm cũng trở thành dự án trực tuyến đầu tiên chiến thắng tại hạng mục phim hay nhất tại Oscar.

Sau nhiều năm chờ đợi, tài tử Will Smith cũng đã giành được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Anh chiến thắng tại hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" nhất cho vai chính trong bộ phim "King Richard".

Nữ minh tinh Jessica Chastain đã được nhận được giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc” nhất Oscar 2022 với tác phẩm "The Eyes of Tammy Faye".

Tác phẩm Belfast của Kenneth Branagh đã giành chiến thắng trong hạng mục Kịch bản gốc hay nhất.

Đạo diễn Zack Snyder đã chiếm trọn trái tim của người yêu phim khi giành luôn cả hai giải do khán giả bình chọn. Theo đó  Justice League đã giành được bộ phim được khán giả yêu thích nhất và khoảnh khắc ấn tượng nhất.

Hạng mục phim tài liệu hay nhất Oscar năm nay đã trao cho "Summer of Soul". Phim là tác phẩm của đạo diễn Ahmir Thompson xoay quanh lễ hội văn hoá Harlem năm 1969 nhằm tôn vinh cộng đồng người Mỹ gốc Phi. "No Time to Die" nằm trong tập phim mới nhất về điệp viên 007, "No Time to Die" do do Billie Eilish và Finneas O'Connell sáng tác đã nhận giải Ca khúc trong phim hay nhất tại Oscar 2022.

Một trong bốn hạng mục quan trọng của Oscar 2022, giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho nữ đạo diễn Jane Campion, đạo diễn của phim "The Power of the Dog".

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm