Thứ Bảy, 20/04/2024 15:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ viếng Nữ hoàng Elizabeth II kéo dài hơn 4 ngày

(ANTV) - Từ 17h ngày 14/9 (giờ địa phương - tức 23h cùng ngày giờ Việt Nam), người dân Anh bắt đầu vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II tại tòa nhà Quốc hội Anh Westminter Hall. Lễ viếng sẽ kéo dài đến 6h30 ngày 19/9 trước khi tang lễ diễn ra.

Chiều 14/9, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được rước từ Cung điện Buckingham, nơi ở chính thức của Hoàng gia Anh, tới Westminter Hall và được quàn tại đây để người dân đến viếng.

Ngay từ sáng 14/9, người dân đã xếp hàng dọc bờ Nam sông Thames và có thể phải chờ hơn 24 giờ để được nhìn thấy Nữ hoàng lần cuối. Khoảng 1.000 tình nguyện viên và cảnh sát được huy động để hỗ trợ người dân.

Theo thông báo của cảnh sát Anh, trong thời gian diễn ra lễ viếng và tang lễ sẽ có khoảng 10.000 cảnh sát được huy động tham gia bảo đảm an ninh mỗi ngày, trong đó 1 số lượng lớn cảnh sát sẽ được điều động từ các địa phương.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Anh cũng sẽ huy động 1.500 quân nhân để hỗ trợ lực lượng cảnh sát.

Cuba nỗ lực khôi phục kho năng lượng sau vụ hỏa hoạn

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel vừa qua đã chủ trì một cuộc họp để phân tích tình hình phục hồi sau vụ hỏa hoạn tại kho chứa nhiên liệu bên Vịnh Matanzas và vụ nổ khí gas trước đó tại khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana.

Tại cuộc họp diễn ra ngày 13/9, đại diện của doanh nghiệp dầu khí Cuba Cupet, Viện Tài nguyên Thủy lợi Quốc gia và nhiều cơ quan liên quan đã cùng phân tích tiến độ của chiến lược phục hồi các cơ sở nói trên và đánh giá các hành động đã và đang được triển khai.

Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba (CITMA) đánh giá mức độ ô nhiễm từ vụ hỏa hoạn tại kho nhiên liệu lớn nhất đảo quốc Caribe này là “thấp” và chất lượng không khí đo được tại khu vực nói trên tương đương như bất cứ vụ hỏa hoạn nào.

Chuyên gia của CITMA chỉ rõ những tác động môi trường từ vụ hỏa hoạn chỉ xảy ra trong giai đoạn cháy và dường như không ảnh hưởng đến bất kỳ khía cạnh nào trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Cuba khẳng định vẫn sẽ tiếp tục tiến hành điều tra khoa học xoay quanh vấn đề này và sẽ sớm đưa ra phân tích cũng như báo cáo tác động trong trường hợp phát hiện bất kỳ thay đổi nào về chỉ số.

Tin mới nhất

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Xem thêm