Thứ Sáu, 29/03/2024 21:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lũ lụt nghiêm trọng tại Bangladesh, ít nhất 161 người thiệt mạng

(ANTV) - Tại Bangladesh, lũ lụt nghiêm trọng đã khiến ít nhất 161 người đã thiệt mạng, hơn 1,5 triệu cư dân phải sơ tán. Nước lũ dâng cao đã khiến 1/3 diện tích nước này bị nhấn chìm.

Bộ Nông nghiệp Bangladesh cho biết, trận lũ lụt kéo dài nhất trong lịch sử này đã nhấn chìm diện tích gần 80.000ha lúa. Theo Trung tâm Dự báo và Cảnh báo lũ lụt của Bangladesh, đây là trận lụt tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua. Hơn 1,5 triệu người bị ảnh hưởng, nhiều nhà cửa và công sở ngập trong nước, các tuyến giao thông huyết mạch bị cắt đứt.

Lũ lụt đã khiến các nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 tại Bangladesh gặp nhiều khó khăn. Hiện giới chức Bangladesh báo cáo trên 269.100 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó hơn 3.500 trường hợp tử vong.

Ngày 13/8, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị David Hale cho biết, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ tham gia cùng các nhà điều tra Liban và quốc tế trong cuộc điều tra vụ nổ ở thủ đô Beirut hồi tuần trước khiến ít nhất 172 người thiệt mạng.

Phát biểu trước báo giới khi đến thăm hiện trường vụ nổ, ông Hale cho biết việc FBI tham gia công tác điều tra xuất phát từ đề nghị của giới chức Liban. Trong khi đó, hàng loạt quốc gia Trung Đông và châu Âu cũng đã cử lực lượng tới giúp đỡ Liban điều tra cũng như khắc phục hậu quả vụ nổ.

Trước đó, hàng nghìn người dân Beirut đã tập trung tại khu vực cảng thành phố để tổ chức một lễ tưởng niệm dành cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ. Lễ tưởng niệm diễn ra không lâu sau khi chính phủ của Thủ tướng Hassan Diab tuyên bố từ chức trước làn sóng bất bình và giận dữ của người dân Liban.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 14/8, Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ lo ngại về tình hình ở Belarus, cho rằng đã có những nỗ lực của các thế lực bên ngoài hòng can thiệp và gây bất ổn đất nước này sau cuộc bầu cử tổng thống hôm 9/8.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 13/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh Nga nhận thấy một số cá nhân nước ngoài đang gây những áp lực chưa từng thấy lên chính quyền Belarus. Moscow có thể thấy rõ những mưu can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề nội bộ của một quốc gia có chủ quyền nhằm tạo ra những mâu thuẫn trong xã hội và gây mất ổn định tình hình.

Tuyên bố trên của Nga được đưa ra sau khi các nhà ngoại giao và giới chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết có thể sẽ sớm áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Belarus vào cuối tháng này sau cuộc bầu cử tổng thống Belarus vừa qua.

Theo nguồn tin giấu tên, trước thềm một cuộc họp khẩn cấp các Ngoại trưởng EU vào ngày hôm nay 14/8, Đức, Litva, Latvia và Thụy Điễn đã phát biểu công khai về việc ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống Belarus./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm