Thứ Bảy, 27/04/2024 08:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Máy tạo nước uống từ không khí loãng

(ANTV) - Mới đây, một kỹ sư người Tây Ban Nha đã phát minh ra hệ thống tạo ra nước uống từ không khí loãng để cung cấp cho những vùng khô cằn, nơi người dân đang rất cần nước.

Máy tạo nước uống này sử dụng điện để làm mát không khí cho đến khi nó ngưng tụ thành nước. Nguyên tắc hoạt động tương tự hiện tượng ngưng tụ hơi nước trong máy lạnh. Chủ nhân của chiếc máy này là ông Enrique Veiga, kỹ sư và nhà sáng chế của công ty Aquaer, người Tây Ban Nha, 82 tuổi.

Trong khi các máy tạo nước khác dựa trên công nghệ tương tự yêu cầu độ ẩm môi trường xung quanh cao và nhiệt độ thấp để hoạt động hiệu quả, máy do ông Veiga sáng chế hoạt động ở nhiệt độ lên đến 40 độ C (104 độ F) và có thể xử lý độ ẩm từ 10 đến 15%.

Ý tưởng của ông Enrique không chỉ là tạo ra một thiết bị hiệu quả mà còn mong muốn mang lại sự hữu ích cho những người phải đi bộ hàng kilomet để lấy nước.

Một chiếc máy tạo nước uống nhỏ có thể sản xuất 50-75 lít một ngày, có tính di động cao. Trong khi các phiên bản lớn hơn có thể sản xuất tới 5.000 lít một ngày.

Mỹ: CNN sa thải nhân viên không tiêm vaccine COVID-19

Đài truyền hình CNN của Mỹ đã sa thải 3 nhân viên vì không tuân thủ yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 khi đến công sở. Nhiều doanh nghiệp khác của Mỹ cũng yêu cầu nhân viên đi tiêm trong bối cảnh biến thể Delta bùng phát.

Trước đó, CNN ra tuyên bố rằng các nhân viên của hãng cần tiêm vaccine chống lại virus SARS-CoV-2 mới được đến các trụ sở văn phòng tại Mỹ. Kênh truyền hình này hiện để nhân viên tự giác chấp hành chứ không kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng.

Chủ tịch CNN không nêu rõ nơi ba người trên làm việc, vị trí công việc cũng như cách vi phạm bị phát hiện. Tuy nhiên, ông cho biết trong những tuần tới, việc xuất trình bằng chứng tiêm chủng có thể trở thành một quy định chính thức để được vào nơi làm việc của CNN.

Nhiều tập đoàn lớn khác của Mỹ, trong đó có Facebook và Google, cũng sẽ yêu cầu toàn bộ nhân viên phải tiêm vaccine COVID-19 trước khi quay trở lại văn phòng.

Hãng bay Philippines hoàn trả 153 triệu USD tiền vé

Cebu Pacific Air - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Philippines đã hoàn trả 7,7 tỷ peso (tương đương 153 triệu USD) tiền vé cho các hành khách không thể bay vì dịch Covid-19.

Cebu Pacific Air cho biết đã hoàn tất việc trả lại vé tiền vé máy bay cho 991.764 hành khách và vẫn đang tiếp tục xử lý các yêu cầu đòi lại tiền vé. Hãng cũng gửi lời cảm ơn tới các khách hàng đã đồng hành và thấu hiểu trong thời gian vừa qua.

Hồi tháng 5, Cebu Air huy động được 250 triệu USD thông qua đợt bán trái phiếu chuyển đổi. Trong quý I, hãng hàng không Philippines lỗ ròng 7,3 tỷ peso (144 triệu USD) do doanh thu vận tải hành khách lao dốc 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bóng bay giám sát tại Olympic Tokyo

Nhiều bóng bay sắc màu đa dạng được trang bị máy quay giám sát đã được thả trên bầu trời Tokyo, Nhật Bản trong thời gian qua. Những bóng bay này đảm nhận vai trò giám sát đám đông tại Olympic Tokyo.

Những quả bóng bay này từ độ cao 100 m so với mặt đất sẽ giúp phát hiện những hoạt động nghi vấn, lưu lượng giao thông và tai nạn có thể xảy ra tại một số địa điểm tổ chức thi đấu các môn thể thao của Thế vận hội.

Nhiều bóng bay tương tự từng được triển khai tại Olympic Rio de Janeiro 2016 ở Brazil.

Olympic Tokyo khai mạc ngày 23/7, muộn 364 ngày so với kế hoạch ban đầu do bị trì hoãn vì dịch COVID-19. Dự kiến Olympic Tokyo bế mạc vào ngày 8/8. Tuy nhiên, những bóng bay giám sát của cảnh sát sẽ hoạt động đến ngày 6/9 sau khi Paralympic kết thúc.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm