Thứ Sáu, 26/04/2024 22:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề nhất trong 122 năm ở Bangladesh

(ANTV) - Số người thiệt mạng trong đợt mưa lũ kéo dài gần 1 tháng qua ở Bangladesh đã lên tới con số 110. Kéo dài từ ngày 17/5, đây được coi là đợt mưa lũ gây thiệt hại nặng nề nhất trong 122 năm qua tại nước này.

Tổng cục Dịch vụ Y tế Bangladesh cho biết, phần lớn những người thiệt mạng đều do đuối nước. Quận Sylhet đã ghi nhận tổng số 57 người chết, là nơi có thiệt hại về người lớn nhất. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, khoảng 14.000 người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Chính quyền Bangladesh đã xây dựng cấp tốc hơn 1.900 khu lều tránh lũ, khoảng 2.000 đội y tế lưu động đã được cử đến các khu vực bị ảnh hưởng để chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ngoài thiệt hại về người, lũ lụt cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng tới nhà cửa, mùa màng, đường xá tại nhiều khu vực của nước này.

Châu Âu trở thành điểm nóng của làn sóng lây nhiễm mới COVID-19

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), châu Âu đang là tâm điểm tái bùng phát dịch COVID-19 khi ngày càng nhiều người tham gia các sự kiện quy mô lớn và đi du lịch. Thông tin tích cực là làn sóng nhiễm bệnh mới chưa làm gia tăng số người nhập viện hay gia tăng số ca tử vong, nhờ hiệu quả bảo vệ của vacicne.

Tại Pháp, ngày 5/7, nước này ghi nhận hơn 206 nghìn ca mắc mới COVID-19. Riêng trong tuần qua số ca mắc mới trung bình mỗi ngày tại Pháp là 120 nghìn ca. Còn tại Italia, số ca mắc mới COVID-19 tại nước này trong ngày hôm qua tiếp tục ở mức trên 100 nghìn ca trong ngày thứ hai liên tiếp, trong bối cảnh biến thể phụ Omicron BA.5 tiếp tục lây lan rộng. Đáng chú ý, số trẻ em phải nhập viện điều trị COVID-19 trong 1 tuần (28/6-5/7) đã tăng 84%, đa số là trẻ dưới 5 tuổi do chưa tiêm vaccine.

WHO yêu cầu các quốc gia cần đảm bảo "bức tường miễn dịch", cung cấp các mũi tiêm tăng cường cho những người dễ bị tổn thương, cũng như duy trì các biện pháp giám sát và sử dụng thuốc kháng virus.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm