Thứ Bảy, 27/04/2024 02:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mưa lũ hoành hành tại Trung Quốc

(ANTV) - Hiện tượng mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước tại các nhánh nhỏ của sông Hoàng Hà chảy qua thành phố Trịnh Châu thuộc Hà Nam, Trung Quốc dâng cao, làm cho nhiều khu vực trong thành phố này lâm vào cảnh ngập lụt. Ít nhất 12 người đã thiệt mạng sau trận mưa lớn bắt đầu từ ngày 19/7

Cơ quan dự báo thời tiết thành phố Trịnh Châu đã ban hành mức cảnh báo cao nhất. Ga tàu điện ngầm sẽ đóng cửa tất cả các tuyến. Trong khi đó, dân cư sống tại nhiều con phố bị ngập lụt tại thủ phủ tỉnh Hà Nam đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi khu vực bằng thuyền. Hiện binh sĩ quân đội đã được điều động để ngăn một con đập bị vỡ ở tỉnh Hà Nam trong bối cảnh lũ lụt đang hoành hành và gây thiệt hại tại tỉnh này.

Trước đó, nước lũ đã cuốn trôi hai con đập ở vùng Nội Mông của Trung Quốc, khiến hơn 20.000 ha đất chìm trong nước lũ, hàng chục cây cầu và cống bị cuốn trôi. Khoảng 16.000 người dân địa phương đã bị ảnh hưởng, trong đó nhiều người buộc phải đi sơ tán.


Tỷ phú Jeff Bezos thực hiện thành công chuyến bay lịch sử vào không gian

Công ty Blue Origin ngày 20/7 đã thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên lên vũ trụ. Hành khách của họ, không ai khác, chính là người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos cùng ba thành viên. Sau rất nhiều kỳ vọng, chuyến du hành lịch sử đã thành công.

Chuyến du hành kéo dài khoảng 10 phút 20 giây tới rìa không gian được diễn ra đúng dịp kỷ niệm 52 năm tàu Apollo 11 hạ cánh xuống Mặt Trăng. Đây là kết quả đỉnh cao của gần hai thập kỷ nghiên cứu khoa học tên lửa, với việc công ty Blue Origin chính thức tiết lộ tên lửa tái sử dụng New Shepard với thế giới vào năm 2015.

Phi hành đoàn lần này gồm tỷ phú Bezos, em trai ông là Mark Bezos, phi công 82 tuổi Wally Funk và sinh viên 18 tuổi Oliver Daemen. Như vậy, Funk sẽ trở thành người nhiều tuổi nhất bay vào không gian trong khi Daemen sẽ là người thám hiểm vũ trụ trẻ nhất từ trước tới nay.

Chuyến đi đánh dấu cuộc thử nghiệm quan trọng đối với một tổ hợp tàu vũ trụ tên lửa hoàn toàn tự động, được xem là "con át chủ bài" trong các kế hoạch khai thác thị trường du lịch vũ trụ tiềm năng mà công ty hàng không vũ trụ Blue Origin do Jeff Bezos sáng lập vào năm 2000 đang hướng tới.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm