Thứ Sáu, 26/04/2024 11:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ cảnh báo tăng thuế với Trung Quốc

(ANTV) - Nếu Mỹ và Trung Quốc không thể đạt được thỏa thuận thương mại, Washington sẽ tăng các mức thuế quan mới với Bắc Kinh. Đây là cảnh báo mới được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ngày 19/11, trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang nỗ lực thu hẹp bất đồng để ký kết thỏa thuận giai đoạn một.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định thất bại trong việc đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc sẽ dẫn tới các mức thuế quan mới.

Bình luận mới của ông Trump được đưa ra khi các thị trường đang dõi theo những tiến triển trong nỗ lực của Mỹ và Trung Quốc nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại “giai đoạn một”, góp phần hạ nhiệt căng thẳng thương mại đang ảnh hưởng tới tăng trưởng toàn cầu.

Tuy nhiên, hai bên vẫn đang chia rẽ trong nhiều vấn đề liên quan đến thỏa thuận. Tổng thống Trump chưa đồng ý dỡ bỏ bất cứ mức thuế bổ sung nào, trong khi Trung Quốc muốn việc dỡ bỏ thuế là một phần của thỏa thuận.

Cuba hoàn tất việc rút nhân viên y tế tại Ecuador về nước

Truyền thông Cuba đưa tin, đến đêm ngày 19/11, nước này đã hoàn tất quá trình đưa đội ngũ y tế đang làm việc theo hợp đồng liên chính phủ tại Ecuador về nước. Động thái này diễn ra sau khi Ecuador tuyên bố sẽ chấm dứt các hiệp định hợp tác y tế song phương và cáo buộc một số nhân viên trong phái đoàn y tế này liên đới các cuộc biểu tình diện rộng tại Ecuador hồi tháng 10 vừa qua, cáo buộc mà chính phủ Cuba kịch liệt phản đối.

Khoảng gần 400 y bác sĩ Cuba, đã được đưa trở về nước trong vòng một ngày với 2 máy bay chuyên cơ. Trước đó, Cuba cũng đã nhanh chóng rút toàn bộ 700 nhân viên y tế tại Bolivia về nước sau vụ chính biến khiến Tổng thống Evo Morales từ chức và chính phủ lâm thời bắt giữ để thẩm vấn 4 thành viên của phái đoàn y tế Cuba với cáo buộc họ "thúc đẩy hay tài trợ các cuộc biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Morales. Cuba đã phản đối vụ bắt giữ, coi những cáo buộc trên là "bịa đặt có chủ ý và hoàn toàn không có cơ sở."

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm