Thứ Bảy, 27/07/2024 07:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ công bố gói hỗ trợ an ninh mới dành cho Ukraine

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói hỗ trợ an ninh dành cho Ukraine, trong đó cung cấp bổ sung đạn pháo, radar và nhiều thiết bị khác. Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, gói viện trợ này trị giá 150 triệu USD.

Ông Biden cũng thông báo chính quyền gần như đã cạn kiệt nguồn tài chính được phép chi tiêu từ Quyền Rút vốn của Tổng thống, đồng thời hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua gói hỗ trợ trị giá 33 tỷ USD, trong đó có hơn 20 tỷ USD được chi tiêu cho viện trợ quân sự, mà ông đề xuất dành cho Ukraine.

Tổng giá trị viện trợ quân sự của Washington cho Kiev kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hiện đã lên đến 3,4 tỷ USD, trong đó có pháo tự hành,  hệ thống tên lửa phòng không vác vai Stinger và máy bay không người Phoenix Ghost.

Trước đó, Điện Kremlin cảnh báo rằng chính sách cung cấp vũ khí của các nước phương Tây cho Ukraine gây nguy hiểm đối với an ninh toàn châu Âu.

Hội đồng bảo an LHQ đã thống nhất thông qua tuyên bố đầu tiên về Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng hôm 24/2, bày tỏ ủng hộ nỗ lực của Tổng Thư ký LHQ nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc chiến hiện nay.

Tuyên bố do Na Uy và Mexico, 2 quốc gia ủy viên không thường trực HĐBA LHQ, soạn thảo có đoạn viết: “HĐBA bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc duy trì hòa bình và an ninh ở Ukraine”. HĐBA cũng nhắc lại quan điểm rằng các quốc gia thành viên LHQ có nghĩa vụ giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng các biện pháp hòa bình theo quy định của Hiến chương LHQ.

Đây là tuyên bố đầu tiên thể hiện sự đồng thuận của HĐBA trong vấn đề Ukraine kể từ khi cuộc chiến nổ ra.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã bày tỏ hoan nghênh tuyên bố này, trong đó nhấn mạnh HĐBA đã “có tiếng nói chung về hòa bình ở Ukraine”.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Phó Thủ tướng Ukraine thông báo nước này đã tiếp nhận từ Nga 41 người, bao gồm 28 quân nhân và 13 dân thường, trong đợt trao đổi tù nhân mới nhất giữa Ukraine và Nga. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Ukraine không cho biết số người Nga được trả tự do trong đợt trao đổi tù nhân này.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, hai bên đã tiến hành một số hoạt động trao đổi tù nhân. Đợt trao đổi tù nhân gần đây nhất diễn ra hôm 30/4, trong đó có 14 người Ukraine được trả tự do.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm