Thứ Sáu, 29/03/2024 22:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ điều tra sự cố tài liệu mật của Tổng thống Joe Biden

(ANTV) - Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã chỉ định công tố viên liên bang Robert Hur làm cố vấn đặc biệt để điều tra vụ việc các tài liệu mật được phát hiện trong tư gia của Tổng thống Joe Biden. Cố vấn đặc biệt sẽ làm việc độc lập với Bộ Tư pháp để đảm bảo tính khách quan.

Quyết định bổ nhiệm được công bố chỉ vài giờ sau khi nhóm luật sư của ông Biden phát hiện một số tài liệu mật khác trong khu vực cất giữ đồ đạc và tủ đựng hồ sơ trong thư viện riêng thông với nhà để xe của ông này tại bang Delaware.

Trước đó hồi tháng 11/2022, luật sư của Tổng thống cũng đã phát hiện một số tài liệu mật trong văn phòng thuộc Trung tâm Penn Biden vào tháng 11/2022. Những tài liệu này được cho là văn bản Chính phủ Mỹ trong giai đoạn ông Biden làm Phó tổng thống, dưới hai nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama. Những tài liệu mật trên đã được chuyển về Cơ quan Lưu trữ Quốc gia.

Mỹ vẫn chưa công bố chính thức về nội dung cũng như mức độ bảo mật của các tài liệu này. Quyết định mở rộng điều tra về các tài liệu mật sẽ khiến ông Biden gặp không ít rắc rối khi đang chuẩn bị công bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024./.

Với 331 phiếu thuận và 91 phiếu chống, Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát đã bỏ phiếu thông qua dự luật cấm bán dầu từ kho dự trự dầu mỏ chiến lược của Mỹ cho Trung Quốc.

Dự luật nói trên được thông qua là một trong những dự luật đầu tiên do đảng Cộng hòa giới thiệu kể từ khi nắm thế đa số tại Hạ viện. Văn kiện này sẽ cấm Bộ Năng lượng Mỹ bán dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ cho các công ty của Trung Quốc.

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng lưu ý rằng đây là biện pháp đầu tiên trong hàng loạt đề xuất của đảng này nhằm giải quyết vấn đề sản lượng năng lượng của Mỹ trong bối cảnh đảng Cộng hòa nỗ lực thúc đẩy sản lượng dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và các nhiên liệu hóa thạch khác.

Tổng thống Biden đã quyết định xuất 180 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ hồi năm ngoái trong một nỗ lực ngăn chặn đà tăng giá dầu trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng dầu và Mỹ cấm nhập khẩu dầu của Nga sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Tuy nhiên, động thái này vấp phải sự phải đối của một số Hạ nghị sĩ, cho rằng việc rút cạn nguồn dự trữ dầu mỏ chiến lược là mối đe dọa đáng kể đối với an ninh năng lượng cũng như an ninh quốc gia của Mỹ và điều này cần phải chấm dứt./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm