Thứ Năm, 25/04/2024 07:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ nhận định khả năng Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm xa

(ANTV) - Cơ quan Tình báo quốc phòng Mỹ vừa đưa ra một báo cáo, nhận định rằng Triều Tiên có thể nối lại các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa vào năm 2022, đồng thời cảnh báo quốc gia Đông Bắc Á này sẽ tiếp tục đặt ra một thách thức an ninh quan trọng với Mỹ và các đồng minh nước này.

Báo cáo, được công bố hôm 15/10, là cảnh báo mới nhất về những nỗ lực của chính quyền Kim Jong-un tăng cường sức mạnh quân sự, dù không tiến hành thử các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hay các thiết bị hạt nhân trong một vài năm qua.

Báo cáo lưu ý giới lãnh đạo Triều Tiên coi vũ khí hạt nhân là "vô cùng quan trọng cho sự sống còn của chính quyền”, và việc hợp nhất một vũ khí hạt nhân với một tên lửa đạn đạo và cho phép tên lửa được trang bị hạt nhân hoạt động ổn định là mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên.

Lần cuối cùng Bình Nhưỡng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể tiềm ẩn phóng đi một đầu đạn hạt nhân tới đại lục Mỹ vào tháng 11/2017.

Mỹ bổ sung ngân sách tài trợ cho người di cư

Chính phủ Mỹ thông báo sẽ chi thêm 20 triệu USD cho các quốc gia Trung Mỹ để hỗ trợ người di cư, đồng thời tái kích hoạt chương trình “Hãy ở lại Mexico” mà cựu Tổng thống Donald Trump từng phát động.

Khoản ngân sách trên sẽ được phân bổ cho Mexico và các quốc gia Trung Mỹ nhằm đáp ứng ở mức tối thiểu nhu cầu cấp bách của khoảng 700.000 người xin tị nạn và những người di cư dễ bị tổn thương.

Nguồn kinh phí trên dự kiến sẽ được sử dụng để “hỗ trợ người di cư tiếp cận các cơ chế bảo vệ quốc tế, các dịch vụ y tế tinh thần và hỗ trợ tâm lý, tư vấn pháp lý, nơi tị nạn và chăm sóc sức khỏe, kể cả việc phòng ngừa và điều trị COVID-19”, cũng như phát triển năng lực của các chính phủ trong khu vực trong việc bảo vệ người di cư.

Thông báo trên trùng với thời điểm Bộ An ninh Nội địa Mỹ trình Tòa án bang Texas, giáp giới với Mexico, kế hoạch tái khởi động chương trình “Hãy ở lại Mexico” vốn được cựu Tổng thống Trump khởi động vào năm 2019, trong đó quy định mọi người di cư xin định cư tại Mỹ phải ở lại khu vực bên ngoài biên giới nước này trong quá trình xét duyệt. Đương kim Tổng thống Joe Biden từng chỉ trích chính sách này.

Mưa lớn xảy ra tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ trong tuần vừa qua đã gây ra lở đất và lụt lội trên diện rộng. Ít nhất 26 người đã thiệt mạng và 10 người được báo cáo mất tích.

Chính quyền bang Kerala đã đề nghị Lực lượng Cứu trợ thảm họa quốc gia và các lực lượng quốc phòng, lục quân, hải quân và không quân hỗ trợ triển khai công tác cứu hộ người dân vùng thiên tai, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ người dân các vùng bị ảnh hưởng và sơ tán khẩn cấp họ tới khu vực an toàn. Giới chức địa phương đã phải ban bố cảnh báo đỏ ở 5 khu vực của bang và báo động màu da cam ở 7 vùng khác.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm