Thứ Sáu, 26/04/2024 11:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Nổ súng tại tiệc sinh nhật, 7 người thiệt mạng

(ANTV) - Lại thêm một vụ nổ súng xảy ra tại Mỹ chỉ trong 1 ngày. Lần này, một người đàn ông đã bắn chết 6 người khác, trong đó có bạn gái của mình, và sau đó tự sát tại một bữa tiệc sinh nhật ở Colorado Springs, bang Colorado (Mỹ), vào rạng sáng qua theo giờ địa phương.

Vụ thảm sát xảy ra cách thành phố Denver 110 km về phía Nam này là diễn biến mới nhất trong loạt vụ nổ súng hàng loạt ở Mỹ. Hiện chưa rõ động cơ của vụ việc. Đáng chú ý, theo cảnh sát sở tại, đối tượng nổ súng đã bỏ qua cho nhiều trẻ em có mặt tại hiện trường gây án.

Trước đó, một người đàn ông đã bị cáo buộc 10 tội danh giết người trong một vụ nổ súng tại siêu thị cách Denver khoảng 50 km về phía Tây Bắc.

Cảnh sát cho biết sẽ hoãn công bố chi tiết về vụ nổ súng để thông báo tới thân nhân những người thiệt mạng và đảm bảo công tác hỗ trợ. Danh tính các nạn nhân cũng sẽ được thông báo sau.

Một vụ hỏa hoạn tại Lãnh sự quán Iran ở thành phố Karbala (Iraq) đã xảy ra sau khi một nhà hoạt động Iraq có tên Ihab al-Wazni thiệt mạng trong một vụ việc được cho là “tấn công có vũ trang”.

Báo Times of Israel cho biết al-Wazni là người lên tiếng phản đối sự ảnh hưởng của Iran ở Iraq và các nhóm vũ trang được cho là có có liên hệ với Tehran ở nước này.

Lãnh sự quán Karbala đã bày tỏ lời chia buồn trước cái chết của nhà hoạt động, đồng thời nói rằng những hành động như vậy gây ra tình trạng mất an ninh và bất ổn ở Iraq.

Đây không phải là lần đầu tiên lãnh sự quán Iran tại Iraq bị tấn công. Cuối năm 2019, người biểu tình ở thành phố Najaf của Iraq đã xông vào lãnh sự quán Iran và đốt rụi toà nhà.

Trong sự kiện đó, nhân viên ngoại giao Iran kịp trốn thoát và đảm bảo an toàn. Sau khi cố gắng giải tán đám đông, chính quyền ở Najaf đã ban hành lệnh giới nghiêm.

Số nạn nhân trong vụ tấn công nhằm vào trường nữ sinh ở Afghanistan đã lên tới 68 người thiệt mạng, và 165 người bị thương. Nhiều quốc gia đã lên án hành động tấn công khủng bố đẫm máu này.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên án vụ đánh bom trường nữ sinh ở thủ đô Kabul là một hành động khủng bố và là tội ác chống lại loài người. Đồng thời cũng kêu gọi lực lượng Taliban ngừng sát hại người dân Afghanistan vô tội.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố đồng thời gửi lời động viên và chia buồn tới gia đình, bạn bè của những nữ sinh đã mất mạng trong vụ tấn công man rợ này. Nhấn mạnh những kẻ gây ra vụ việc rõ ràng đang tìm cách phá hủy những thành tựu mà người dân Afghanistan rất khó khăn mới giành được trong hai thập kỷ qua./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm