Thứ Bảy, 20/04/2024 22:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Năm nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền mới ở Hàn Quốc

(ANTV) - Sau chiến thắng của ông Yoon Suk-yeol trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc ngày 9/3 vừa qua, Ủy ban chuyển tiếp chính phủ Hàn Quốc đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm cho chính quyền tiếp theo, dựa vào những chính sách được đề ra trong cam kết tranh cử của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol.

Ủy ban chuyển tiếp chính phủ Hàn Quốc xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm gồm: khôi phục công bằng, pháp quyền và dân chủ; thiết lập nền tảng cho các nguồn thu nhập và việc làm trong tương lai; phát triển cân bằng giữa các khu vực; xây dựng một quốc gia bền vững trong phát triển kinh tế, giải quyết khủng hoảng nhân khẩu học và trung hòa carbon; và cuối cùng là đoàn kết dân tộc.

Đối với cam kết giải thể Bộ Bình đẳng giới và Gia đình, Ủy ban chuyển tiếp sẽ đưa ra các lựa chọn về chính sách phù hợp với cam kết của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol. Trước đó, ngày 13/3, Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol cho rằng bộ này đã hoàn thành vai trò của mình và nhấn mạnh tầm quan trọng của một cơ quan chính phủ hoạt động hiệu quả hơn trong việc xử lý các vi phạm về quyền con người và bất bình đẳng xã hội.

Ukraine-Nga tiến hành vòng đàm phán thứ tư

Một cuộc đàm phán dưới hình thức trực tuyến giữa Ukraine và Nga đã diễn ra trong ngày 14/3. Đây đã là vòng đàm phán thứ tư giữa phái đoàn hai nước trong hai tuần qua. Các cuộc đàm phán trước đó được tổ chức theo hình thức trực tiếp trên lãnh thổ Belarus.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak cho biết, vòng đàm phán mới này tập trung vào việc đạt được một lệnh ngừng bắn, rút quân và đảm bảo an ninh cho Ukraine. Các bên cũng đang tích cực bày tỏ lập trường riêng của mình.

Trưởng phái đoàn của Ukraine cũng cho hay, сác nhóm làm việc được thành lập như một phần của các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga đang làm việc liên tục và cuộc đàm phán ngày 14/3 được tổ chức để tổng hợp các kết quả sơ bộ. Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cũng xác nhận các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine vẫn đang tiếp tục diễn ra. Có những tiến bộ đáng kể đã đạt được sau một số vòng đàm phán được tổ chức tại Belarus.

Giới quan sát thì đưa ra quan điểm, căng thẳng tại Ukraine vẫn chưa hạ nhiệt, nhưng việc Nga và Ukraine không từ bỏ đối thoại cho thấy cơ hội cho ngoại giao vẫn chưa khép lại và cả hai bên vẫn đang kỳ vọng đạt được những tiến triển tích cực nhằm chấm dứt giao tranh.

Tin mới nhất

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Xem thêm