Thứ Sáu, 29/03/2024 00:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

NASA phát triển kính thiên văn phát hiện tiểu hành tinh nguy hiểm

(ANTV) - Cơ quan hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã phê duyệt kế hoạch chế tạo kính viễn vọng không gian hồng ngoại mới, nhằm tăng cường bảo vệ Trái đất khỏi các mối nguy hiểm ngoài hành tinh.

Kính thiên văn mang tên Sứ mệnh giám sát vật thể gần Trái đất - gọi tắt là NEO Surveyor đã vượt qua một cuộc đánh giá quan trọng. Kính thiên văn này sẽ giúp NASA lập danh mục các tiểu hành tinh gần, lập biểu đồ đường đi của các tiểu hành tinh này trong Hệ Mặt trời. Qua đó, trường hợp cần thiết có thể làm chệch hướng hoặc phá hủy bất kỳ thiên thể nào đang lao vào Trái đất.

Hiện tại, một tiểu hành tinh có thể dễ dàng tiếp cận Trái đất mà không bị phát hiện vì các kính viễn vọng trên mặt đất chỉ có năng lực giám sát hạn chế.

Ô tô đua bay đầu tiên trên thế giới

Ngày 17/6 vừa qua, chiếc ô tô đua bay Mk3 Airspeeder đã hoàn tất chuyến bay đầu tiên trên bầu trời sa mạc Nam Australia, tăng tốc từ 0-90km/h chỉ trong 2,8 giây, tương đương một chiếc xe Công thức 1.

Chiếc Mk3 Airspeeder được thiết kế và chế tạo bởi các cựu kỹ sư từng làm việc cho các hãng sản xuất phương tiện giao thông nổi tiếng thế giới. Xe sẽ bay ở tốc độ 150-250km/h, tùy thuộc địa hình.

Chiếc xe sẽ tham gia cuộc đua Grand Prix của ô tô bay không người lái dự kiến diễn ra vào cuối năm nay. Có 4 đội đua vào 10 chiếc xe bay sẽ tranh tài ở serie giải Grands Prix mang phong cách Công thức 1. Mục tiêu của serie xe đua bay Airspeeder là tiến tới cuộc đua của những chiếc xe bay có người lái vào năm 2022.

Phát hiện viên kim cương lớn thứ ba thế giới tại Botswana

Công ty khai thác mỏ đồng thời là một trong những nhà sản xuất kim cương hàng đầu thế giới Debswana công bố vừa phát hiện một viên đá quý nặng 1.098 carat ở Botswana vào đầu tháng 6. Công ty này khẳng định đây là viên đá lớn thứ ba thế giới tính theo trọng lượng.

Giám đốc điều hành công ty cho biết đây là viên kim cương lớn nhất mà Debswana khai quật được trong suốt 50 năm hoạt động. Viên đá hiện vẫn chưa được đặt tên. Việc tìm được viên đá mang ý nghĩa lớn, khi công ty này đang chịu nhiều khó khăn về kinh tế do dịch COVID-19.

Năm 2020, doanh thu của công ty giảm 30% xuống còn 2,1 tỷ USD, sản lượng giảm 30% xuống còn 16,6 triệu carat. Năm 2021, công ty tham vọng tăng trưởng sản lượng lên mức 38%  trước đại dịch, tương đương khoảng 23 triệu carat.

Gấu Koala có thể vào danh sách động vật quý hiếm

Gấu túi Koala vốn là biểu tượng của Australia. Để bảo vệ loài động vật này, Australia đang cân nhắc đưa gấu túi vào danh sách các loài động vật đang bị đe dọa.

Australia đã phân loại gấu túi vào nhóm động vật dễ bị tổn thương. Hiện loài gấu túi đang bị đe dọa bởi nạn khai thác rừng trái phép, ô nhiễm môi trường và đô thị hóa. Ngoài ra, các vụ cháy rừng trên khắp các bang New South Wales và Queensland trong năm 2019 và 2020 ước tính đã giết chết khoảng 30% số gấu.

Các nhà khoa học cảnh báo, loài động vật biểu tượng của Australia này có thể tuyệt chủng vào năm 2050. Việc đưa gấu túi vào danh sách các loại động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng đã được trình lên cơ quan chức năng Australia xem xét.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm