Thứ Sáu, 26/04/2024 12:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga cảnh báo thảm họa khí đốt tiềm tàng đối với Đức

(ANTV) - Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov cảnh báo các vấn đề bảo trì tuabin bơm khí đốt qua đường ống Dòng chảy Phương Bắc có thể cắt đứt hoàn toàn nguồn cung khí đốt tự nhiên cho khối này.

Theo ông, kịch bản này cũng sẽ trở thành thảm hoạ đối với Đức, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung khí đốt qua đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga thông báo áp đặt trừng phạt đối với 121 công dân Australia, trong đó có các nhà báo và quan chức quốc phòng liên quan các hoạt động mà Moskva cho là "chương trình nghị sự bài Nga".

Bộ trên cho biết trong số các cá nhân bị trừng phạt có các nhà báo của hãng ABC News, tờ Sydney Morning Herald và hãng Sky News, cùng một số quan chức quốc phòng.

Trước đó, ngày 14/6, Nga cũng thông báo động thái tương tự đối với nhiều nhà báo của Anh với cáo buộc "cố tình phổ biến thông tin sai lệch và phiến diện về Nga".

Lãnh đạo Pháp, Đức, Italia thăm Ukraine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Italia Mario Draghi hôm nay đã tới thủ đô Kiev, Ukraine trên một chuyến tàu đặc biệt. Chuyến thăm được giữ bí mật đến phút chót vì lý do an ninh.

Các nhà lãnh đạo châu Âu dự kiến sẽ thảo luận với Tổng thống Ukraine Zelensky về hàng loạt vấn đề như tình hình chiến sự, các giải pháp cho cuộc xung đột hiện nay và thúc đẩy xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

Chuyến thăm mang tính biểu tượng diễn ra một ngày trước khi Ủy ban châu Âu đưa ra khuyến nghị về tư cách ứng cử viên EU của Ukraine. Hiện cả Đức, Pháp và Italia đều ủng hộ Ukraine trở thành thành viên của khối.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảm ơn các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Italia và Romania vì tinh thần đoàn kết của họ đối với Ukraine trong chuyến công du Kiev.

Về phía Nga, Điện Kremlin bày tỏ hy vọng các nhà lãnh đạo Pháp, Đức và Italia nhân chuyến công du Ukraine có thể thảo luận về các vấn đề khác ngoài việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Lãnh đạo khu vực Donetsk ở Ukraine muốn trưng cầu ý dân để sáp nhập Nga

Theo kênh CNN, ngày 16/6, ông Denis Pushilin, nhà lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng biết ông muốn tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân để khu vực này sáp nhập Nga.

Ông Denis Pushilin cho biết quyết định về cuộc trưng cầu ý dân để DPR gia nhập Nga sẽ được đưa ra sau khi Nga hoàn thành chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông nói rằng ông hy vọng cuộc chiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Nga đã công nhận DPR là một quốc gia độc lập ngay trước khi thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine ngày 24/2. Ông Pushilin cũng cho biết việc phương Tây cung cấp vũ khí mới cho Ukraine đang buộc binh sĩ DPR không được dừng lại ở biên giới của Cộng hòa Donetsk.

Donetsk nằm trong khu vực Donbass, miền đông Ukraine, nơi đang xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine. Donetsk cùng với Luhansk, đều là những khu vực được Nga hậu thuẫn, đang tìm cách ly khai khỏi Ukraine.

Hội nghị bộ trưởng G7 tập trung thảo luận khủng hoảng lương thực

Các nguồn tin ngoại giao hôm nay cho biết Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đang sắp xếp tổ chức hội nghị cấp bộ trưởng ở Đức vào cuối tuần tới để thảo luận về tình trạng thiếu lương thực ở các khu vực như châu Phi, nơi phần lớn phụ thuộc vào việc nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine, trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine vẫn tiếp diễn.

Theo nguồn tin trên, hội nghị này sẽ tạo nền tảng cho hội nghị thượng đỉnh G7 kéo dài 3 ngày (từ ngày 26/6) tại Schloss Elmau, miền Nam nước Đức, nơi cuộc khủng hoảng lương thực được cho là cũng sẽ nằm trong chương trình nghị sự.

Dự kiến, bộ trưởng các nước sẽ lên án Moskva gây ra cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu do cuộc chiến của Nga ở Ukraine, cũng như thảo luận về cách giải quyết các vấn đề cấp bách như đảm bảo hoạt động vận chuyển đường bộ liên quan ngũ cốc Ukraine.

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đang cân nhắc tham dự hội nghị trên theo hình thức trực tuyến, Dự kiến, ông sẽ nêu rõ nỗ lực hỗ trợ của Tokyo nhằm giải quyết tình trạng thiếu lương thực thông qua các tổ chức như Chương trình Lương thực Thế giới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm