Thứ Sáu, 26/04/2024 12:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga hoàn tất thử nghiệm vaccine CoviVac với người trên 60 tuổi

(ANTV) - Trung tâm Chumakov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết cơ quan này đã hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine ngừa COVID-19 CoviVac ở những người trên 60 tuổi.Một trong những loại vaccine ngừa COVID-19 do Nga tự bào chế và phát triển.

Giám đốc phát triển của Chumakov xác nhận trung tâm đã hoàn tất thử nghiệm lâm sàng và đã báo cáo dữ liệu để Bộ Y tế Nga xem xét. Trung tâm hiện đang chuẩn bị những thủ tục đăng ký vaccine theo quy định và dự kiến sẽ trình lên Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong thời gian tới.

Tháng 10 năm ngoái, Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho Trung tâm Chumakov tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine CoviVac đối với 250 tình nguyện viên.

Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine ngừa COVID-19, với vaccine Sputnik V được đăng ký vào tháng 8/2020. Đến nay, Nga đã bào chế và phát triển thêm nhiều loại vaccine ngừa COVID-19 khác, trong đó có CoviVac./.

Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp đối phó với bão Muifa

Trung Quốc đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 trong bối cảnh bão Mui-fa đang di chuyển gần hơn về phía các khu vực ven biển miền Đông nước này, đồng thời yêu cầu các địa phương liên quan tăng cường giám sát và đề phòng các thảm họa do bão gây ra.

Dự báo, bão Muifa sẽ đi vào biển Hoa Đông trong hôm nay 12/9. Bộ quản lý các tình huống khẩn cấp Trung Quốc dự báo từ ngày 12-16/9 tới, mưa lớn sẽ xảy ra ở nhiều khu vực, trong đó có tỉnh Chiết Giang, thành phố Thượng Hải, tỉnh Giang Tô và tỉnh Sơn Đông. Ủy ban Quốc gia về Giảm nhẹ Thiên tai Trung Quốc đã cử 2 đoàn công tác đến tỉnh Giang Tô và Chiết Giang để hỗ trợ và hướng dẫn địa phương phòng ngừa, ứng phó với bão. Cơ quan này nhấn mạnh cần tăng cường giám sát và đề phòng các thảm họa do bão gây ra, đồng thời đề nghị các tàu, thuyền xa bờ nên trở về và tránh trú vào các bến cảng.

Trước đó, bão Muifa đã đổ bộ vào tỉnh Okinawa của Nhật Bản, gây mưa lớn, gió dữ dội và sóng lớn. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo, sức gió gần tâm bão có thể đạt tốc độ 144 km/h, gió giật lên tới 216 km/h. Tại khu vực đảo Ishigaki, các đợt sóng lớn và gió mạnh sẽ kéo dài đến hết ngày đến hết ngày 13/9./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm