Thứ Sáu, 29/03/2024 22:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga hy vọng đàm phán với Ukraine đạt kết quả tích cực

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 26/4, tuyên bố Nga và Ukraine sẽ tiếp tục đàm phán theo hình thức trực tuyến. Ông nêu rõ dù chiến dịch quân sự  đang tiếp diễn, Nga vẫn hy vọng có thể đạt được các thỏa thuận về lộ trình ngoại giao, đồng thời khẳng định Nga đang tiếp tục đàm phán.

Mở đầu cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres tại Moskva, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng đàm phán sẽ mang lại kết quả tích cực và chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine.

Theo ông Putin, nỗ lực tại các cuộc đàm phán với Ukraine đã bị "chệch hướng" do những thông tin cho rằng lực lượng Nga có các hành động quân sự tại thị trấn Bucha ở ngoại ô Kiev. Ông nhấn mạnh quân đội Nga không liên quan tới sự kiện ở làng Bucha.

Nhà lãnh đạo Nga nói với người đứng đầu LHQ rằng ông nhận thức rõ những quan ngại về chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, đồng thời khẳng định sẵn sàng thảo luận về việc này. Ông cũng cho rằng một "âm mưu đảo chính chống chính quyền Kiev" hồi năm 2014 đã gây ra tình trạng bạo động tại Ukraine.

Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan

Trong diễn biến liên quan, các nguồn tin từ Ba Lan cho biết Nga đã ngừng cung cấp khí đốt theo hợp đồng Yamal cho Ba Lan. Hiện phía công ty Ban Lan mua khí đốt của Gazprom theo hợp đồng dài hạn sẽ hết hạn trong năm nay vẫn từ chối bình luận.

Dòng khí đốt thực tế qua tuyến đường ống Yamal-châu Âu từ Belarus đến Ba Lan đã về mức 0 kilowatt giờ (kWh) lúc 16h00 (1400 GMT), so với mức hơn 52 triệu kWh/ngày sáng 26/4.

Ba Lan đã nhiều lần tuyên bố sẽ không đồng ý yêu cầu của Nga trả tiền mua khí đốt bằng đồng ruble theo các quy tắc mới Nga công bố vào tháng trước. Moskva đã cảnh báo châu Âu rằng họ có nguy cơ bị cắt nguồn cung khí đốt trừ phi thanh toán bằng đồng ruble.

Trước đó, trong ngày 26/4, Ba Lan đã công bố danh sách 50 công ty và nhà tài phiệt Nga, kể cả Gazprom, sẽ bị trừng phạt theo luật được thông qua hồi đầu tháng cho phép phong tỏa tài sản của họ. Luật này tách biệt với các biện pháp trừng phạt do các nước thành viên EU cùng áp đặt./.

Tin mới nhất

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm