Thứ Sáu, 29/03/2024 12:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga lên tiếng về các cuộc tập trận của NATO tại Biển Đen

(ANTV) - Phát biểu tại cuộc họp báo hàng tuần, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ: Với các cuộc tập trận chung “Sea Breeze 2021” Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang biến khu vực Biển Đen từ một không gian hợp tác thành khu vực đối đầu, đặc biệt gây bất ổn tình hình ở khu vực dọc biên giới Nga.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, "Sea Breeze 2021"với sự tham gia của 5.000 quân nhân đến từ hơn 30 quốc gia, không thể gọi là tập trận thường xuyên mà rõ ràng đây là hành động được tính toán và có sự phối hợp. Cuộc tập trận năm nay được tiến hành sau khi xảy ra các vụ việc trên biển giữa hải quân Nga với tàu chiến của Anh và Hà Lan ở khu vực này.

Bà Zakharova cho rằng rõ ràng mục tiêu của NATO là gây bất ổn tình hình ở khu vực biên giới với Nga và gia tăng nguy cơ xung đột vũ trang. Trong khi đó, liên quan đến các cuộc tập trận trên, đại diện phía NATO tuyên bố tổ chức quân sự này sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện ở Biển Đen, bất chấp quan điểm của Nga.

Israel không kích các cơ sở quân sự ở Dải Gaza

Israel hôm nay đã không kích các cơ sở quân sự của phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas hiện kiểm soát Dải Gaza sau các vụ thả bóng bay gây cháy từ vùng đất bị chiếm đóng này của Palestine.

Đây là các vụ đụng độ mới nhất tại khu vực Dải Gaza kể từ khi Israel và Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 5. Quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã không kích một cơ sở sản xuất vũ khí của phong trào Hamas tại Gaza. Trước đó, ngày 1/7, lực lượng cứu hỏa của Israel cho biết các vụ thả bóng bay gây cháy từ phía Gaza đã gây ra 4 vụ hỏa hoạn ở khu vực Eshkol, miền Nam Israel, giáp ranh với Gaza.

Trong khi đó, các nguồn tin an ninh của Hamas cho biết các vụ không kích của Israel nhằm vào các trung tâm huấn luyện của lực lượng này tại Gaza, nhưng không gây thương vong.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm