Thứ Sáu, 29/03/2024 18:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga phủ nhận liên quan tới vụ ám sát ở Ukraine

(ANTV) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 22/9 đã bác bỏ những tuyên bố rằng có sự liên quan của nước này trong âm mưu ám sát Trợ lý thứ 1 của Tổng thống Ukraine, Serhiy Shefir.

Phát biểu với báo giới, ông Peskov cho biết, mặc dù lấy làm tiếc với sự việc xảy ra tại Ukraine, ông bác bỏ mọi giả thuyết về sự liên quan của Nga với vụ ám sát nói trên và cho rằng những tuyên bố này đến từ tư tưởng bài Nga của chính trị gia Ukraine.

Trước đó hôm 22/9, chiếc xe chở ông Sergei Shefir, trợ lý chính của Tổng thống Ukraine, đã bị trúng hơn 10 phát đạn ở ngoại ô thủ đô Kiev. Ông Shefir may mắn không bị thương, song lái xe bị thương nặng. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Shefir đã được đưa đến một địa điểm an toàn.

Chính phủ Pháp bảo vệ quyết định giảm thuế và tăng chi tiêu ngân sách

Chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng bảo vệ quyết định cắt giảm thuế và tăng chi tiêu ngân sách ở mức cao kỷ lục trong đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh hơn 7 tháng nữa Pháp sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống, các ứng cử viên cánh hữu đã công kích việc chính phủ của Tổng thống Macron chi hơn 130 tỷ euro (152,5 tỷ USD), tương đương gần 6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), để hỗ trợ các gia đình kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho rằng chính khoản chi tiêu trên đã giúp cho nền kinh tế lớn thứ hai Eurozone này thoát khỏi bờ vực suy thoái khi các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới. Chính phủ Pháp dự báo, sau khi được “bơm” thêm 70 tỷ euro vào cuối năm nay, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 6% trong cả năm 2021 nhưng sau đó suy giảm 4% vào năm 2022.

 Siêu máy tính hỗ trợ phẫu thuật tại Pháp

Tại Pháp, các nhà khoa học đã đưa vào sử dụng một siêu máy tính ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nhằm mang lại sự hỗ trợ tốt hơn cho y bác sĩ trong phòng mổ. Cụ thể như thế nào, mời quý vị cùng theo dõi những hình ảnh sau đây.

Với những người không có chuyên môn, những màn hình này không khác gì những hệ thống hiển thị thường thấy ở các bệnh viện, nhưng thật ra đây là siêu máy tính, sử dụng trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ ê kíp trong phòng mổ.

Ông Eric Noll - Bác sĩ gây mê, Bệnh viện Hautepierre, Pháp cho biết "Máy tính cảnh báo chúng tôi là khả năng cao bệnh nhân sẽ gặp hiện tượng tụt huyết áp. Và đây là lúc bạn tự hỏi mình liệu bệnh nhân có cần can thiệp hay không, bệnh nhân có cần dùng thuốc để tăng huyết áp không".

Hệ thống máy tính hiện đại này hiện bắt đầu được triển khai tại Mỹ và châu Âu. Bệnh viện thành phố Strabourg là bệnh viện đầu tiên tại Pháp được ứng dụng công nghệ này.

Hệ thống thiết bị hiện đại này được ưu tiên sử dụng cho những bệnh nhân nặng, những ca phẫu thuật phức tạp nhất và được giới hạn chỉ thực hiện khoảng 100 ca mổ mỗi năm. Các y bác sĩ tại Pháp cho biết, những công nghệ hiện đại như thế này là trợ thủ đắc lực, giúp họ xử lý tốt các ca bệnh phức tạp.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm