Thứ Bảy, 27/07/2024 07:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga tuyên bố rút quân khỏi Kherson, Ukraine

(ANTV) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ủng hộ đề xuất của Tư lệnh các lực lượng tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Đại tướng Sergei Surovikin, về việc rút quân khỏi thành phố Kherson, miền Nam Ukraine và tổ chức phòng thủ dọc theo bờ Đông sông Dnieper. Nga tuyên bố, mục tiêu cho việc rút quân là nhằm đảm bảo các vị trí tốt hơn, đồng thời đảm bảo tính mạng của binh sĩ và dân thường.

Kherson là khu vực ở miền Nam Ukraine đã tiến hành trưng cầu ý dân với đa số người dân ủng hộ sáp nhập về Nga hồi tháng 9 vừa qua. Chính quyền Kherson gần đây đã hối thúc người dân sơ tán. Các lực lượng Nga đã hỗ trợ người dân rời thành phố, hơn 115.000 người đã rời khỏi Kherson trong những tuần gần đây.

Chỉ huy các lực lượng Nga tại Ukraine khẳng định, quân đội nước này vẫn cố gắng ổn định tình hình ở tiền tuyến. Lệnh động viên quân một phần được thực hiện ở Nga từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11 cho phép các lực lượng Nga huy động quân dự bị và tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu.

Giao thông Bỉ tê liệt do đình công

Ngày 9/11, hai công đoàn lớn nhất tại Bỉ là Liên đoàn Cơ đốc (CSC) và Tổng Liên đoàn Lao động Bỉ (FGTB) đã phát động đình công này nhằm yêu cầu chính phủ áp đặt mức trần giá năng lượng giống như Pháp và Đức đã làm; thực hiện các biện pháp kích cầu và sửa đổi luật tiền lương, trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Đình công đã khiến hệ thống giao thông công cộng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giao thông là lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất do cuộc đình công, theo đó chỉ 1/3 số chuyến tàu được vận hành. Tại các tỉnh thuộc vùng nói tiếng Pháp như Namur (Ma-muya) hay Luxembourg, hệ thống đường sắt hoàn toàn tê liệt do thiếu nhân viên vận hành. Mạng lưới xe buýt và tàu điện ngầm bị đình trệ. Tại thủ đô Brussels, chỉ duy nhất một tuyến tàu điện ngầm hoạt động nhưng thưa chuyến.

Lĩnh vực hàng không cũng chịu ảnh hưởng nặng nề khi có tới 70% nhân viên của sân bay Brussels tham gia đình công, hơn 220 (tương đương 60%) chuyến bay bị hủy. Tình hình tương tự cũng diễn ra ở 1 số sân bay khác.

Chính phủ Bỉ đã kêu gọi người dân đoàn kết vượt qua thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay, đồng thời nhấn mạnh giới chức đã thực hiện 1 loạt biện pháp đặc biệt để hỗ trợ tiêu dùng.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm