Thứ Bảy, 26/10/2024 04:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Malaysia tập luyện giảm béo chống dịch bệnh

(ANTV) - Trong bối cảnh dịch bệnh nghiêm trọng đang lan rộng hiện nay, việc tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng chống dịch bệnh là một điều vô cùng cần thiết. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người thừa cân, béo phì, những đối tượng dễ bị mắc nhiều bệnh nhất. 

Tại Malaysia, nơi có tỷ lệ người thừa cân, béo phì cao nhất châu Á, một dự án thể dục thể thao đã được triển khai để giúp những đối tượng này có thể giảm cân, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Tại một lớp luyện tập thể thao ngoài trời của một trung tâm thể hình ở Kuala Lumpur. Hầu hết những người trong lớp đều bị thừa cân, béo phì.

Anh Norman Michael, người dân Kuala Lumpur nói: Tôi từng là một đứa trẻ bị béo phì từ năm 6 tuổi. Giờ đây tôi đã 25 tuổi rồi và tôi vẫn bị béo phì. Giờ đây, khi thấy sức khỏe của mình không được tốt, tôi thấy mình cần phải dừng lại và tập luyện giảm cân.”

Thừa cân, hay béo phì đều bắt nguồn từ một chế độ ăn uống không lành mạnh và không tập luyện thể dục. Đây là một thói quen vô cùng phổ biến tại Malaysia.

Theo anh Kevin Zahrl, cho biết, đó là do sự kết hợp của một lối sống thiếu vận động cùng chế độ ăn uống nhiều calo, diễn ra trong nhiều năm, và trở thành thủ phạm khiến tỷ lệ người thừa cân tại Malaysia tăng cao.

Lớp tập luyện này là một dự án trong phong trào giảm cân có tên là Let’s get Thin (tạm dịch là Hãy cùng giảm cân). Chương trình diễn ra trong 6 tuần, mỗi lớp sẽ gặp nhau vài lần một tuần để tập các bài thể dục và tìm hiểu cách ăn uống khỏe mạnh, dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ online để giúp nhiều người sống theo lối sống lành mạnh hơn. Mỗi năm, có hàng nghìn người Malaysia tham gia chương trình này.

Anh Norman Michael – Người dân Kuala Lumpur chia sẻ: Tôi cảm thẩy khỏe mạnh hơn trước đây, tôi sống lành mạnh hơn, tôi cảm thấy nhẹ nhõm cơ thể. Thật sự rất tuyệt.

Khoảng nửa dân số trưởng thành tại Malaysia đều mắc bệnh thừa cân và béo phì. Trong đó số người mắc bệnh về huyết áp và tiểu đường rất nhiều. Việc mắc nhiều căn bệnh sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu nhiễm phải COVID-19 trong bối cảnh hiện nay. Vì vậy việc đầu tiên để bảo vệ sức khỏe của chính mình là mỗi người nên ăn uống lành mạnh và chăm chỉ tập thể dục thể thao nhiều hơn./.

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm