Thứ Ba, 19/03/2024 16:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người hâm mộ Argentina đón mừng nhà vô địch World Cup 2022

(ANTV) - Đội tuyển quốc gia Argentina, nhà vô địch World Cup 2022 đang trên máy bay về nước và sẽ ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 vào hôm nay (20/12) tại tượng đài trung tâm truyền thống của các lễ kỷ niệm thể thao ở thủ đô Buenos Aires, Argentina.

Ngoài ra, Chính phủ Argentina tuyên bố ngày 20/12 sẽ là ngày nghỉ lễ của quốc gia để toàn dân có thể bày tỏ niềm vui sâu sắc nhất đối với đội tuyển quốc gia.

Sau khi đội tuyển quốc gia Argentina giành được chiếc cúp vàng danh giá tại World Cup 2022, người dân quốc gia Nam Mỹ này vẫn đang chìm đắm trong men say chiến thắng và họ cũng đang mong chờ từng giờ để được chào đón những người hùng của họ trở về Tổ quốc từ mảnh đất Trung Đông xa xôi.

Người dân Argentina đã đổ xuống đường ở khắp mọi nơi trên đất nước và bày tỏ niềm háo hức chờ đợi sự xuất hiện của đội tuyển để tiếp tục ăn mừng.

Liên Hiệp Quốc: 10% loài sinh vật trên Trái đất có thể biến mất vào cuối thế kỷ 21

Theo nghiên cứu mới vừa được Liên hợp quốc công bố, Trái đất có thể mất hơn 10% các loài sinh vật vào cuối thế kỷ 21. Khoảng 3.000 nhà khoa học đã đồng loạt kêu gọi các chính phủ hành động để đảo ngược xu hướng đáng lo ngại trên.

Biến đổi khí hậu sẽ kích hoạt cái gọi là đồng tuyệt chủng khi cái chết của loài này dẫn đến cái chết của loài khác.

Được biết, các nhà nghiên cứu đã xây dựng một mô hình mô phỏng Trái đất nhân tạo trên siêu máy tính và mô hình hóa tác động của sự nóng lên toàn cầu cùng với sử dụng tài nguyên đất của con người đối với hệ sinh vật.

Như mô phỏng cho thấy, trong trường hợp xấu nhất, 27% các loài sẽ biến mất. Trong kịch bản trung bình, khoảng 13% động vật và thực vật sẽ tuyệt chủng.

Nhóm nhà khoa học đã chỉ ra rằng nghiên cứu này là duy nhất vì nó tính đến các tác động thứ cấp đối với đa dạng sinh học, khi sự tuyệt chủng của một loài dẫn đến sự tuyệt chủng của loài khác.

Trường đại học lâu đời nhất thế giới có tuổi đời lên đến 1163 năm

Khi nhắc tới trường đại học lâu đời nhất, chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ tới Harvard, hay Cambridge. Nhưng thực tế, danh hiệu này thuộc về Đại học Al-Qarawiyyin - một trường đại học ở Vương quốc Maroc, một quốc gia tại khu vực Bắc Phi.

Ngôi trường này có "tuổi đời" lên đến 1163 tuổi và hiện vẫn còn hoạt động. Theo ghi nhận của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, Đại học Al-Qarawiyyin, được thành lập năm 859 sau Công nguyên, là tổ chức giáo dục lâu đời nhất thế giới còn hoạt động đến ngày nay.

Đây cũng là trường đại học đầu tiên cấp bằng tốt nghiệp cho những người theo học, và nó được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Trước đây, Đại học Al-Qarawiyyin từng là trung tâm giáo dục và tâm linh hàng đầu của thế giới Hồi giáo ở thành phố Fes, Vương quốc Maroc.

Ngôi trường này cũng có thư viện cổ nhất thế giới, lưu giữ hơn 4.000 đầu sách đặc biệt hấp dẫn thuộc các thể loại khác nhau và bản thảo cổ có từ thế kỷ thứ 7, được viết bằng tay của các học giả, nhà nghiên cứu./.

Công ty Mỹ xây nhà máy sản xuất trong vũ trụ

Công ty ThinkOrbital ở Colorado, Mỹ đang phát triển một tổ hợp trên quỹ đạo có thể dùng để sản xuất hàng hóa trong không gian và giải quyết vấn đề rác vũ trụ.

Sản xuất trong không gian có thể đóng góp một phần quan trọng vào khám phá vũ trụ trong tương lai nhờ giảm đáng kể chi phí phóng cấu trúc hoàn chỉnh lên quỹ đạo và xa hơn. Theo đại diện ThinkOrbital, tổ hợp của họ có thể phù hợp với tên lửa tái sử dụng hoàn toàn Starship mà SpaceX đã phát triển.

Tổ hợp của công ty mang tên ThinkPlatform là mô-đun không điều áp bay tự do, có thể ghép nối với trạm hoặc tàu vũ trụ như Starship của SpaceX.

Theo chủ tịch ThinkOrbital, tổ hợp trên sẽ được lắp ráp trong không gian bằng công nghệ cánh tay robot. Dù tồn tại sẵn, công nghệ này cần được nâng cấp để có thể tự động xây dựng tổ hợp.

Mỹ: Phát hiện vai trò mới của cá voi với đại dương

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học từ Đại học Đông Nam Alaska, Mỹ, cá voi có thể được xem như một giải pháp khí hậu tự nhiên. Với cơ thể to lớn, cá voi lớn có thể di chuyển rất nhiều vật chất hữu cơ xung quanh hành tinh của chúng ta, cho phép chúng trở thành một bể chứa carbon có giá trị.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm