Thứ Sáu, 29/03/2024 00:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người hâm mộ “nhuộm màu” đường phố Doha trước thềm Worlcup

(ANTV) - Hơn một tuần nữa Worlcup 2022 mới khởi tranh tại Doha, Qatar, tuy nhiên đông đảo cổ động viên của các đội bóng đã đổ về và “nhuộm màu” đường phố Doha với màu áo truyền thống của các đội tuyển.

Trong màu áo của đội bóng yêu thích những người hâm mộ bóng đá đổ xuống những con phố ở Doha, tay cầm theo quốc kỳ của đội tuyển quốc gia chụp ảnh của các cầu thủ nổi tiếng. Họ cùng nhau hát hò, nhảy múa tạo nên một không gian ngập tràn sắc màu và vô cùng náo nhiệt.

Nhìn vào màu áo có thể nhận rcác  nhóm cổ động viên của đội tuyển Pháp, Tunisia, Argentina. Trong đó, các cổ động viên cho đội tuyển Brazil là nhóm đông đảo nhuộm màu các con phố gần bảo tàng quốc gia Qatar với màu áo vàng xanh truyền thống.

Worlcup sẽ chính thức khai mạc ngày 20/11 với trận mở màn giữa đội tuyển chủ nhà Quatar và đội tuyển Ecuador./.

“Cây thông NOEL” cao nhất nước Anh

Nếu như quảng trường Trafalgar tại thủ đô Luân Đôn, nước Anh nổi tiếng với cây thông Noel cao khoảng 20 mét vào mỗi dịp lễ Giáng sinh, thì tại 1 khu vườn ở hạt Tây Sussex cũng của nước này có 1 “cây thông Noel” cao gần gấp đôi. Đó là một cây cự sam khổng lồ tại Vườn bách thảo Wakehurst mà chúng ta sẽ đến thăm ngay sau đây.

Đây là cây cự sam cao đến 36 mét rưỡi. Mỗi năm khi đến lễ Giáng sinh, nó đều trở nên lung linh với hơn 1.800 bóng đèn màu trang trí nên được gọi là “Cây thông Noel cao nhất nước Anh”.

Cự sam là loài thực vật hạt trần với lá sắc nhọn và thân cây cao to. Nhờ có vỏ dày, nên cây có thể tự bảo vệ mình trước những trận hỏa hoạn. Trong điều kiện thích hợp, loài cây này có thể sống đến hơn 1000 năm. Cây cự sam dùng làm cây thông Noel cao nhất nước Anh này đã được trồng vào năm 1890 và người ta bắt đầu trang trí nó để đón lễ Giáng sinh từ cách nay 20 năm./.

Pháp trang trí đón giáng sinh

Mùa lễ Giáng sinh năm 2022 đang đến. Mới đây, Printemps cửa hàng bách hóa mang tính biểu tượng của thủ đô Paris (Pháp), đã tiếp tục truyền thống trang trí Giáng sinh của mình bằng những ý tưởng trang trí độc đáo qua các ô cửa kính.Chủ đề trang trí Giáng sinh năm nay của cửa hàng Printemps là rạp xiếc.

Do vậy mà 11 ô cửa sổ trang trí vừa được cửa hàng giới thiệu là màn trình diễn ấn tượng của những con rối vào vai các chú hề vui vẻ, những nhân vật xiếc đầy màu sắc. Ở một hoạt cảnh khác là hình ảnh của những chiếc thuyền đong đưa trong khung cảnh đầy màu sắc. Để tạo ra những mô hình này, những người thợ trang trí đã phải làm việc trong 3 tuần lễ. Năm nào cũng vậy, những ô cửa sổ trang trí ấn tượng của Printemps luôn thu hút người dân Pháp lẫn du khách đến ngắm nhìn.

Để thực hiện tiết kiệm năng lượng, năm nay, Printemps tăng cường sử dụng đèn LED trang trí nhiều hơn nữa, cũng như giảm giờ mở cửa phục vụ các ô cửa sổ Giáng sinh so với các năm trước./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm