Thứ Bảy, 20/04/2024 18:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhân viên ngoại giao Mỹ rời Thành Đô, Trung Quốc

(ANTV) - Liên quan đến những căng thẳng ngoại giao hiện nay giữa Mỹ và Trung Quốc. Các nhân viên ngoại giao Mỹ đã bắt đầu rời khỏi Tổng lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Thành Đô theo yêu cầu của Bắc Kinh. Lực lượng an ninh tập trung bên ngoài và phong tỏa giao thông tuyến phố nơi đặt trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao này.

Trước đó một ngày, Trung Quốc đã yêu cầu đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô để đáp trả việc Mỹ yêu cầu Bắc Kinh đóng cửa Tổng Lãnh sự quán tại Houston, “dừng toàn bộ mọi hoạt động và sự kiện” trong vòng 72 giờ. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gọi động thái này là “sự leo thang chưa từng thấy” trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra giữa 2 nước.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ thời gian qua vẫn đang căng thẳng liên quan đến hoạt động thương mại, đặc khu hành chính Hong Kong và Biển Đông, cũng như nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

 Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố chiến lược an ninh giai đoạn 2020 - 2025 và các sáng kiến đầu tiên chống lạm dụng tình dục trẻ em, buôn bán ma túy và buôn bán vũ khí.

Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Margaritis Schinas cho biết, chiến lược mới nhằm tạo ra một hệ sinh thái an ninh thực sự ở EU. Kế hoạch tập trung vào tất cả các lĩnh vực mà EU có thể tạo ra sự khác biệt, từ hoạt động bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng trước tội phạm mạng đến cuộc chiến chống lại các mối đe dọa phi truyền thống như tin giả.

Một trong những bước đi đầu tiên trong chiến lược an ninh của EU giai đoạn 2020 - 2025 là tăng cường các biện pháp đấu tranh chống nạn buôn bán ma túy bất hợp pháp – ngành kinh doanh phi đạo đức với doanh thu khoảng 30 tỷ euro mỗi năm. Ngoài ra, cuộc chiến chống lạm dụng trẻ em cũng là trọng tâm của chiến lược an ninh giai đoạn 2020 - 2025 của EU.

Xe RV – Giải pháp du lịch an toàn mùa dịch tại Mỹ

Trên các đại lộ của nước Mỹ thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều những chiếc xe RV, loại xe ô tô có thiết kế như 1 căn nhà di động, được người dân sử dụng để đi du lịch. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp thì việc mua hay thuê những chiếc xe RV là giải pháp được ngày càng nhiều người lựa chọn. Rõ ràng, việc giãn cách xã hội sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể mang theo cả nhà bếp, nhà tắm và phòng ngủ của mình đi tới bất cứ đâu bạn muốn.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm