Thứ Bảy, 27/04/2024 08:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản phải nhập siêu khi đồng Yen mất giá kỷ lục

(ANTV) - Nền kinh tế Nhật Bản đã chứng kiến sự suy giảm tương đối lớn trong quý 3. Nguyên nhân chủ yếu là tiêu dùng cá nhân tăng trưởng chậm do lạm phát và Nhật Bản phải nhập siêu khi đồng Yen mất giá kỷ lục trong giai đoạn này.

Theo số liệu thống kê sơ bộ do Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 15/11, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã giảm 0,3% trong quý 3/2022, tương đương mức giảm tăng trưởng kinh tế hàng năm là 1,2%. Đây là lần đầu tiên kinh tế Nhật Bản quay đầu suy giảm trong 1 năm qua và là mức giảm khá lớn so với tăng trưởng trong quý 2 là 4,6%.

Nguyên nhân chính là do tiêu dùng cá nhân quý 3 tăng trưởng chậm, chỉ đạt tăng 0,3%, so với mức tăng trưởng 1,2% của quý trước đó, trong khi Nhật Bản cũng liên tiếp nhập siêu kéo tăng trưởng GDP xuống thấp, nhập khẩu tăng đến 5,2% trong khi xuất khẩu chỉ tăng 1,9%.

Nước này đang kỳ vọng với các gói kích thích kinh tế toàn diện mới được thông qua, nền kinh tế trở lại tăng trưởng trong quý 4 và các quý tiếp theo.

Nga không muốn gián đoạn chuỗi an ninh lương thực toàn cầu 

Thứ trưởng Tài chính Nga Sergei Vershinin mới đây khẳng định nước này không muốn xảy ra xáo trộn đối với những nỗ lực đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ngày 19/11 sẽ đánh dấu thời điểm hết hạn đối với thỏa thuận hiện tại về xuất khẩu ngũ cốc trên Biển Đen.

Thứ trưởng Tài chính Nga khẳng định nếu phương Tây thực hiện đúng những tuyên bố về miễn trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu lương thực của Nga, thì việc thực hiện Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, do Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, vẫn sẽ diễn ra bình thường. Quan chức này cũng cho rằng khoảng thời gian hiệu lực 120 ngày của thỏa thuận là phù hợp.

Trong diễn biến liên quan, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách các vấn đề nhân đạo kiêm Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths hôm qua bày tỏ lạc quan về triển vọng tiếp tục duy trì Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, sau khi gặp gỡ các phái đoàn Nga và Ukraine tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng ngày cũng tuyên bố nước này và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục phối hợp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm