Thứ Bảy, 27/07/2024 07:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản và Mỹ diễn tập máy bay chiến đấu trên biển

(ANTV) - Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành cuộc diễn tập máy bay chiến đấu trên biển Nhật Bản lần thứ hai trong vòng 2 tuần qua, vài ngày sau các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và ngày càng có nhiều lo ngại Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, cuộc diễn tập này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng phóng thử 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn hướng về vùng biển này hôm 5/6 vừa qua nhằm thể hiện "ý chí mạnh mẽ của Nhật Bản và Mỹ trong việc ứng phó với mọi tình huống" và "sự hợp tác chặt chẽ" giữa hai nước này cũng như nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đồng minh giữa hai bên.

Trước đó, hôm 25/5, hai nước này đã tiến hành một cuộc diễn tập chung tương tự sau khi Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông của nước này trước đó cùng ngày, trong đó có một tên lửa liên lục địa.

Cuộc tập trận này cũng diễn ra một ngày sau khi Trung Quốc và Nga điều tổng cộng 6 máy bay ném bom chiến lược bay qua biển Nhật Bản.

Yemen chấp thuận đề xuất về việc mở tuyến đường chính ở Taiz

Các bên đối địch tại Yemen đã nối lại tiến trình đàm phán về việc mở lại các tuyến đường ở tỉnh Taiz và các tỉnh khác, sau khi nhất trí gia hạn lệnh ngừng bắn trên toàn quốc. Đây là một phần trong nội dung thỏa thuận ngừng bắn do LHQ bảo trợ, có hiệu lực vào đầu tháng 4/2022.

Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc (LHQ) tại Yemen cho biết các phái đoàn từ chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen và lực lượng Houthi đã bắt đầu vòng đàm phán trực tiếp thứ hai tại thủ đô Amman của Jordan. Trong vòng đàm phán đầu tiên vào tháng trước, hai bên đã không đạt được thỏa thuận về việc dỡ bỏ cuộc bao vây của Houthi đối với Taiz, thành phố lớn thứ ba của Yemen.

Việc mở lại các con đường xung quanh thành phố Taiz và các nơi khác ở Yemen là một phần trong nội dung thỏa thuận ngừng bắn do LHQ bảo trợ, có hiệu lực vào đầu tháng 4/2022. Đây là lệnh ngừng bắn trên toàn quốc đầu tiên trong vòng 6 năm qua tại Yemen, giữa lúc cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này đã bước sang năm thứ 8.

Kể từ tháng 3/2016, lực lượng Houthi đã tiến hành bao vây thành phố Taiz, thủ phủ của tỉnh cùng tên hiện do chính phủ Yemen kiểm soát. Ngày 2/6, hai bên đã nhất trí gia hạn thỏa thuận ngừng bắn thêm 2 tháng trước sức ép từ LHQ và các nhóm viện trợ quốc tế.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm