Thứ Bảy, 20/04/2024 12:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều hãng hàng không quốc tế tạm dừng bay đến Nam Phi

(ANTV) - Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới ghi nhận trên 94,3 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 2 triệu người tử vong. Trong khi đó, nhiều hãng hàng không quốc tế đã tạm dừng hoặc giảm tần suất các chuyến bay đến Nam Phi trong bối cảnh biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ nước này hiện đã lây lan tới hàng chục quốc gia trên thế giới.

 

Ngay sau khi hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Nam Phi từ ngày 16-28/1, KLM của Hà Lan và Lufthansa của Đức cũng tiến hành những động thái tương tự. Trong một thông báo, KLM cho biết hãng bắt đầu giảm tối đa tần suất chuyến bay đến Nam Phi sau khi Chính phủ Hà Lan chính thức đưa Nam Phi vào danh sách các quốc gia cấm xuất nhập cảnh nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của 501Y.V2 - biến thể của SARS-CoV-2 được cho là có tốc độ lây lan rất nhanh.

Trong khi đó, một trong những hãng hàng không quốc tế có lịch sử hoạt động lâu đời nhất tại Nam Phi là Lufthansa cũng đã thông báo kế hoạch điều chỉnh kế hoạch bay đến quốc gia này do nhu cầu giảm mạnh. Hiện có ít nhất 10 quốc gia tạm dừng kết nối đường không với Nam Phi bao gồm Đức, Hà Lan, Israel, Đan Mạch, Anh, Saudi Arabia, Việt Nam, Thụy Sĩ, Panama và Mauritius.

Ấn Độ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 lớn nhất thế giới

Ngày 16/1, Ấn Độ đã chính thức triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân ở quốc gia này. Với dân số 1,3 tỷ người, chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 tại Ấn Độ có thể coi là một trong những chương trình tiêm chủng lớn nhất thế giới.

Giai đoạn 1 của chiến dịch được triển khai từ sáng 16/1 trên toàn quốc. Trong đợt đầu tiên của chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 cho toàn dân, Chính phủ Ấn Độ sẽ tiêm phòng cho khoảng 300 triệu người gồm nhân viên y tế và những người làm việc trong các ngành dịch vụ ở tuyến đầu, người có bệnh nền, người già, những đối tượng có nguy cơ tử vong cao vì COVID-19. Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngày 3/1, Ấn Độ đã phê duyệt giấy phép sử dụng khẩn cấp cho 2 loại vaccine COVID-19 là Covishield và Covaxin. Cả 2 loại vaccine này đều được sản xuất tại Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ coi việc tiêm chủng vaccine COVID-19 cho toàn dân là giải pháp duy nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay do đại dịch này gây ra. Hiện nay, Ấn Độ vẫn là tâm dịch COVID-19 lớn thứ 2 thế giới với tổng số ca nhiễm trên 10,5 triệu người, trong đó, hơn 152.000 người đã tử vong.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm