Thứ Sáu, 26/04/2024 14:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều nước ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa ở Tonga phun trào

(ANTV) - Nhiều nước, trong đó có Mỹ, Canada, New Zealand, Fiji, Nhật Bản đã ban bố cảnh báo sóng thần trong bối cảnh sóng thần đã ập vào bờ biển Tonga sau khi núi lửa phun trào dữ dội trước đó một ngày.

Mỹ đã ban bố cảnh báo sóng thần ở khu vực bờ Tây từ bang California đến bang Alaska, trong khi Canada cảnh báo sóng thần ở tỉnh cực Tây British Columbia. New Zealand cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần ở khu vực bờ biển miền Bắc và miền Đông. Trong khi đó, Fiji cũng ban bố cảnh báo sóng thần, yêu cầu người dân tránh xa bờ biển do có các con sóng nguy hiểm.

Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin sóng thần đã tấn công một số khu vực bờ biển của nước này trên Thái Bình Dương, vào rạng sáng 16/1 theo giờ Nhật Bản (nửa đêm 15/1 giờ Việt Nam).

Cơn sóng thần đầu tiên ập vào bờ biển Nhật Bản chỉ vài phút sau khi nhà chức trách ban bố lệnh cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ sóng thần cao tới 3 mét đối với các đảo Amami và Tokara.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Iran Hossein Amir Abdollahian đã tiến hành hội đàm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Cuộc hội đàm diễn ra tại thành phố Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Tại các cuộc thảo luận sâu rộng, hai bên đã nhất trí đẩy mạnh hợp tác về năng lượng, cơ sở hạ tầng, năng lực sản xuất, khoa học-công nghệ, y tế và chăm sóc sức khỏe, mở rộng hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp và an ninh mạng cũng như tăng cường giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa trên các lĩnh vực giáo dục, điện ảnh và đào tạo nhân sự.

Về vấn đề hạt nhân, Ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc tiếp tục phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Iran, đồng thời kêu gọi Mỹ "thể hiện trách nhiệm" đối với thỏa thuận hạt nhân Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA). Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abdollahian cho biết Iran cam kết sẽ đạt được các thỏa thuận mang tính ổn định thông qua các cuộc đàm phán nghiêm túc và sẵn sàng duy trì liên lạc chặt chẽ với Trung Quốc.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán nhằm khôi phục JCPOA vẫn đang diễn ra tại thủ đô Vienna của Áo. Các vòng đàm phán với sự tham gia của Iran và 5 nước còn lại tham gia ký kết JCPOA gồm Trung Quốc, Nga, Anh, Pháp và Đức. Mỹ chỉ tham gia gián tiếp vào các cuộc đàm phán này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm