Thứ Sáu, 26/04/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nỗ lực cứu hộ trận động đất ở Indonesia gặp khó khăn

(ANTV) - Công tác cứu hộ trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Tây Java, Indonesia đang gặp nhiều khó khăn. Ngày 23/11, mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất đã làm gián đoạn nỗ lực cứu hộ, trong khi thời gian tìm kiếm những người mắc kẹt trong các đống đổ nát đang cạn dần.

Hiện công tác cứu hộ đang được tập trung ở làng Cugenang một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất xảy ra trước đó ba ngày. Hai trực thăng đã được huy động để vận chuyển hàng cứu trợ đến hai ngôi làng bị cắt đứt liên lạc do lở đất. Nhà chức trách đang cố gắng đưa thêm máy móc hạng nặng để khai thông đường xá nhằm tạo thuận lợi hơn cho công tác cứu hộ và cứu trợ.

Hơn 1.000 cảnh sát cũng được huy động nhằm hỗ trợ các nhan viên cứu hộ. Trong khi đó gần 60.000 người dân đã được sơ tán đến các khu vực an toàn. Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng đã thị sát tại khu vực chịu ảnh hưởng và chỉ đạo xây dựng lại nhà cửa có khả năng chống chịu trận động đất.

Trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra hôm 21/11 gây thiệt hại lớn cho thị trấn Cianjur cách thủ đô Jakarta 75km về phía Nam. Cho đến nay đã có 268 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương và 150 người vẫn mất tích trong trận động đất này. Hơn 20.000 ngôi nhà cũng đã bị hư hại.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án vụ xả súng mới xảy ra tại một siêu thị ở miền Đông Nam nước này khiến 7 người thiệt mạng (bao gồm cả thủ phạm) và một số người bị thương, đồng thời nhấn mạnh cả nước Mỹ cần thực hiện những hành động mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, thông báo từ Nhà Trắng nêu rõ ông Biden cho rằng vụ việc là một hành vi bạo lực vô nghĩa và gây sợ hãi, đẩy thêm nhiều gia đình vào hoàn cảnh mất mát và đau thương cùng cực trong khi Lễ Tạ ơn đang đến gần. Qua đây, Tổng thống Mỹ tiếp tục kêu gọi cải cách luật quản lý súng đạn tại quốc gia này.

Vụ xả súng tại siêu thị Walmart ở thành phố Chesapeake thuộc bang Virginia tối 22/11 đã làm 7 người thiệt mạng và một số người bị thương. Nguồn tin từ sát cho biết, nghi phạm được xác định là Andre Bing, 31 tuổi sống ở Chesapeake, quản lý tại cửa hàng Walmart. Theo các nhân chứng, Andre  đã nổ súng vào các nhân viên trong phòng nghỉ, khiến 6 người thiệt mạng trước khi tự sát.

Hiện, cảnh sát vẫn đang tìm kiếm những người có thể bị thương hoặc nấp bên trong siêu thị rộng lớn./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm