Thứ Sáu, 29/03/2024 15:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nỗ lực phát triển sự nghiệp bóng đá của nữ cầu thủ Nigeria

(ANTV) - Với định kiến của nhiều người là “con gái không phù hợp với bóng đá”, những cô gái muốn theo đuổi sự nghiệp nữ cầu thủ đã gặp không ít trở ngại trên con đường thực hiện mong ước của họ. Tuy nhiên, với những thành tích xuất sắc trong các giải đấu thế giới, nữ cầu thủ Nigeria Asisat Oshoala đã góp phần khiến bộ môn bóng đá nữ tạo được dấu ấn mạnh mẽ với khán giả, đồng thời chị cũng truyền cảm hứng và hỗ trợ các nữ cầu thủ trẻ theo đuổi ước mơ.

“Bóng đá nữ là một trong những xu hướng của tương lai”, đó là lời khẳng định của chị Asisat Oshoala, nữ cầu thủ châu Phi đang giữ vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ  bóng đá Barcelona Femení, Tây Ban Nha. Sau khi ghi 20 bàn thắng trong 19 trận để giúp Barcelona vô địch giải VĐQG Tây Ban Nha vừa qua với 30 trận thắng hoàn hảo, Oshoala rất vui mừng về sự phát triển của môn thể thao này.

Chị Asisat Oshoala bày tỏ: Rất nhiều người đang quan tâm nhiều hơn đến bóng đá nữ. Bây giờ chúng tôi đã có nhiều khán giả hơn. Chúng tôi có nhiều người hâm mộ hơn trong sân vận động. Đây là thành công đáng kinh ngạc của môn bóng đá nữ và tôi nghĩ đây mới chỉ là sự khởi đầu. Bóng đá nữ là một trong những xu hướng của tương lai.

Trận tứ kết lượt về giải đấu Cúp C1 châu Âu giữa Barcelona và Real Madrid tối 30/3 vừa qua đã trở thành trận bóng đá nữ có số khán giả cao nhất mọi thời đại với 91.553 khán giả. Trận đấu này cũng lập hai kỷ lục khác cho đội bóng đá nữ Barcelona đó là, trận đấu có số khán giả cao nhất lịch sử và trận đấu của giải Cúp C1 châu Âu có số khán giả cao nhất lịch sử.

Chị Asisat Oshoala, nữ cầu thủ của câu lạc bộ  bóng đá Barcelona Femení, Tây Ban Nha cho biết: Tôi nghĩ điều đó thực sự đặc biệt đối với tôi khi chơi ở Barcelona. Tôi cũng đã từng chơi các câu lạc bộ khác nhau, đã đến các châu lục khác nhau. Thành thật mà nói, tôi chỉ yêu công việc của mình và cố gắng để có được niềm vui, thế thôi.

Chị Oshoala sinh ra ở Nigeria, 27 tuổi, là cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc của châu Phi, từng ghi bàn tại hai kỳ World Cup và một trận chung kết Cúp C1 châu Âu và là người phụ nữ đầu tiên của lục địa đen ghi dấu ấn đặc biệt tại câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha khi chị đạt giải thưởng “Chiếc giày vàng” của châu Âu.

Thế nhưng, chị cũng đã trải qua một con đường không mấy dễ dàng để theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Chị từng bị cha mẹ từ chối cho cơ hội chơi bóng đá, bởi họ coi bóng đá là không phù hợp với con gái họ.

Chị Asisat Oshoala cho biết chị luôn nghĩ về cuộc hành trình của mình, về những điều đã trải qua khi còn là một cô gái trẻ, những khó khăn khi cố gắng thuyết phục cha mẹ và từng không có nhiều cơ hội trong môi trường của mình. Tuy nhiên, với những nỗ lực của mình, chị Oshoala vẫn thành công với sự nghiệp mình đã chọn. Vào năm 2018, chị đã thành lập Quỹ Asisat Oshoala để giúp các cô gái trẻ từ khắp châu Phi theo đuổi sự nghiệp thể thao.

Chị Asisat Oshoala cho rằng tình trạng tương tự này vẫn đang xảy ra với các cô gái trên khắp thế giới và tôi chỉ cố gắng làm tốt vai trò của mình. Tôi biết rằng tôi đã khó khăn như thế nào khi theo đuổi ước mơ. Vì vậy, tôi chỉ cố gắng tạo nhiều cơ hội hơn cho những cô gái này.

Với những thành tích xuất sắc và nỗ lực không ngừng nghỉ để phát triển sự nghiệp bóng đá nữ, chị Asisat Oshoala đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cô gái có cùng ước mơ, đồng thời hỗ trợ họ giữ vững sự kiên trì và đam mê với con đường không mấy dễ dàng này.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm