Thứ Năm, 28/03/2024 21:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông đồ robot tặng chữ ngày Xuân

(ANTV) - Xin chữ là một trong những hoạt động truyền thống đầy ý nghĩa trong ngày Tết Nguyên Đán và hình ảnh ông đồ cho chữ đã trở thành một biểu tượng gắn với dịp này. Thế  nhưng năm nay, chúng ta lại chứng kiến sự xuất hiện của một ông đồ kiểu mới, một ông đồ là robot.

Trung Quốc: Ông đồ robot tặng chữ ngày Xuân

Những nét thư pháp quen thuộc đang được vẽ lên từng trang giấy đỏ với độ chính xác cao. Ông đồ robot này là một phần trong chiến dịch quảng bá về văn hóa Trung Quốc tới thế giới nhân dịp diễn ra Olympic Mùa Đông tại Bắc Kinh. Được trang bị hai cây bút lông, ông đồ máy mài nghiên cất nét, viết lên chữ “Phú” trong phú quý để dành tặng cho khách tham quan. Phong tục xin chữ, treo câu đối đỏ ngày Tết không chỉ mang lại may mắn, bình an mà còn thể hiện tinh thần hiếu học và sự trân trọng đối với trí tuệ và đạo đức của người dân Châu Á.

Singapore: Xem hổ leo cây mở quà Tết

Giống như con trẻ, những chú hổ Mã Lai quý hiếm ở Singapore bỗng chốc hóa thành những chú mèo con khi được nhận một món quà Tết bất ngờ.

Đây là những chú hổ Mã Lai được bảo tồn tại Vườn thú Mandai Night của Singapore. Những vị chúa sơn lâm đã rất thích thú và có phần bất ngờ khi nhận được những hộp quà Tết màu đỏ do nhân viên vườn thú chuẩn bị. Chúng nhanh chóng trèo lên cây để khám phá bí mật bên trong. Phần quà của cho những chú hổ Mã Lai là những miếng thịt được cắt hình đồng xu năm mới và chữ “Thịnh Vượng” được in trong vỏ hộp quà. Món quà này là một phần nỗ lực của Vườn thú Mandai Night, giúp cuộc sống của những chú hổ trở nên thú vị hơn. Các nhân viên cho biết, việc treo quà trên cây là để kích thích bản năng săn mồi của chúng.

Giáo Hoàng gửi lời chào năm mới Nhâm Dần

Giáo hoàng Francis đã gửi lời chúc Tết Nguyên đán đến người dân châu Á và một số nơi trên thế giới đang chuẩn bị chào đón Năm mới Nhâm Dần.

Trong lời chúc tết được đưa ra vào ngày 31/1 tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican, Giáo hoàng đã gửi lời chào trân trọng tới tất cả các gia đình người dân ở châu Á và nhiều nơi khác trên thế giới. Giáo hoàng cầu chúc mọi người luôn sống đoàn kết và tràn đầy những ước mơ tốt đẹp để góp phần xây dựng một xã hội mà trong đó tất cả đều được đón nhận, được bảo vệ, được thăng tiến và được hội nhập. Giáo hoàng cũng không quên chia sẻ với những gia đình đang bị chia cắt bởi dịch bệnh COVID-19 và hi vọng trong năm mới, nhân loại sẽ vượt qua được thử thách này.

Thái Lan: Lạ mắt 'mâm cỗ' Tết đủ món bằng thạch dừa

Một cửa hàng ở Thái Lan đã biến thạch dừa thành thủ lợn, vịt quay, gà luộc cùng nhiều món ăn ngày Tết truyền thống khác với hình dạng và màu sắc bắt mắt.

Chiếc thủ lơn này thực chất lại có hương vị sữa dừa béo ngậy. Cửa hàng Namjai ở Bangkok đã dùng thạch cốt dừa để làm ra những món ăn mang màu sắc cửa Tết Nguyên Đán. Sản phẩm được trình bày dưới hình dạng các món mặn trong mâm cỗ Tết truyền thống. Chủ cửa hàng này cho biết, họ muốn tạo ra bộ sản phẩm có thể lưu giữ nét văn hóa truyền thống. Ngoài ra, mâm cỗ bằng thạch dừa cũng là cách mà Namjai chia sẻ với những người bị ảnh hưởng thu nhập bởi đại dịch và không thể sửa soạn một mâm cỗ mặn cho ngày lễ cổ truyền. Một hộp thạch như thế này được bán với giá 27 USD tức là 600.000 VNĐ.

Dịch vụ nấu cỗ giao thừa Tết Nguyên Đán

Những ngày Tết Nguyên đán luôn là dịp để các bà nội trợ dành nhiều thời gian chăm chút cho mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, không phải người nội trợ trong gia đình nào cũng có đủ thời gian để thực hiện nhiều món ăn để dùng trong những nghi lễ ngày Tết, bởi vậy họ tìm đến những dịch vụ chuyên làm và cung cấp các món ăn sẵn trong dịp Tết để tiết kiệm được thời gian và công sức. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Bắc Kinh, Trung Quốc, loại hình dịch vụ này lại càng trở nên đắt khách.

Chiều 31/1, những đầu bếp tại nhà hàng Hồng Lâu vẫn đang miệt mài nấu những món ăn để phục vụ các đơn đặt hàng đêm Giao thừa. Từng chiếc hộp đồ ăn được đóng gói cẩn thận và nhanh chóng được khách hàng lấy đi. Ngoài những món truyền thống, nhà hàng còn thêm cả những món ăn Tây Âu như tôm hùm để làm đa dạng hơn thực đơn ngày Tết cho các gia đình.

Trong cuộc sống hiện đại và ngày càng bận rộn, những dịch vụ nấu ăn sẵn nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán, thực sự là vị cứu tinh đối với nhiều người.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm