Thứ Sáu, 29/03/2024 00:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

OPEC+ xem xét cắt giảm mạnh sản lượng dầu

(ANTV) - Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (gọi tắt là OPEC+) sẽ xem xét cắt giảm sản lượng dầu ở mức hơn 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp vào ngày 5/10 tới. Mức cắt giảm này cao hơn mức dự báo 500.000 đến 1 triệu thùng/ngày đưa ra hồi tuần trước.

Cuộc họp tại thủ đô Vienna của Áo sắp tới là cuộc họp trực tiếp đầu tiên của OPEC+, kể từ khi các biện pháp hạn chế về COVID-19 được áp đặt hồi năm 2020. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều thông tin cho rằng, OPEC+ sẽ cắt giảm mạnh sản lượng do lo ngại tình trạng suy thoái kinh tế sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Giá dầu mỏ thế giới đã tăng lên gần 140 USD/thùng hồi tháng 3 năm nay sau khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng sau đó đã giảm xuống còn khoảng 80 USD/thùng do giới đầu tư lo ngại suy thoái kinh tế.

OPEC+ đã quyết định cắt giảm mạnh sản lượng vào năm 2020 khi tác động của dịch COVID-19 khiến giá dầu lao dốc. Tuy nhiên, tổ chức này bắt đầu tăng sản lượng từ năm ngoái khi thị trường được cải thiện.

Cựu lãnh đạo chính quyền quân sự ở Burkina Faso từ chức

Trong một tuyên bố ngày 2/10, những người đứng đầu tôn giáo và cộng đồng Burkina Faso cho biết Trung tá Paul-Henri Sandaogo Damiba - người lên nắm quyền trong cuộc đảo chính hồi tháng 1, đã đồng ý từ chức.

Tuyên bố cho biết thêm rằng sau quá trình hòa giải giữa ông Damiba và nhà lãnh đạo mới tự xưng Ibrahim Traore, ông Damiba đã tự đề nghị từ chức để tránh đối đầu với những hậu quả nghiêm trọng về người và vật chất.

Ngoài ra, ông Damiba đã đặt ra 7 điều kiện để từ chức, bao gồm đảm bảo an ninh cho ông cùng các đồng minh trong quân đội và những người nắm quyền phải tôn trọng các cam kết mà ông đã đưa ra cho Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) để đưa Burkina Faso trở lại chế độ dân sự trong vòng hai năm.

Trong một diễn biến khác có liên quan, quân đội ủng hộ ông Traore cũng ra thông báo cho hay, ông sẽ tiếp tục nắm quyền cho đến khi một tổng thống của Burkina Faso được lực lượng tích cực của quốc gia bầu chọn và tuyên thệ nhậm chức.

Thủ tướng Anh bảo vệ kế hoạch thúc đẩy kinh tế

Thủ tướng Anh Lizz Truss vừa lên tiếng bảo vệ kế hoạch thúc đẩy kinh tế mà chính quyền mới của bà đưa ra là đúng đắn, đồng thời cam kết sẽ đưa nền kinh tế phát triển trở lại.

Tuyên bố của bà Truss được đưa ra trong bối cảnh có nhiều ý kiến chỉ trích kế hoạch, trong khi thị trường phản ứng tiêu cực sau khi quyết định này được đưa ra.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm