Thứ Sáu, 29/03/2024 16:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pakistan: Tai nạn xe bus khiến ít nhất 33 người thiệt mạng

(ANTV) - Ít nhất 33 người thiệt mạng, 40 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông trên cao tốc miền Trung Pakistan vào ngày 19/7. Vụ tai nạn xảy ra do chiếc xe bus chạy quá tốc độ đâm vào xe container trên đường cao tốc. Tài xế xe bus nằm trong số 33 người thiệt mạng.

Theo AP, chiếc xe bus lúc đó chạy với tốc độ cao, chở hành khách chủ yếu là công nhân. Họ đang trở về nhà cho kỳ nghỉ Eid al-Adha của đạo Hồi. Cảnh quay trên truyền hình và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy lực lượng cứu hộ cố gắng kéo những thi thể ra khỏi chiếc xe bus.

Bộ trưởng Thông tin Pakistan bày tỏ lời chia buồn trên Twitter và khuyến cáo các tài xế phương tiện giao thông công cộng nên thận trọng hơn với tính mạng của hành khách.

Tấn công bằng rocket gần Dinh Tổng thống Afghanistan

Đài truyền hình Afghanistan hôm nay đưa tin nhiều quả rocket đã rơi xuống gần Dinh Tổng thống tại thủ đô Kabul, thời điểm diễn ra buổi cầu nguyện dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo. Hiện chưa có thông tin về thương vong. Tổng thống Ashraf Ghani và nhiều chức sắc nhà thờ có mặt tại dinh thự trên đã phải ngừng buổi cầu nguyện.

Sự việc xảy ra khoảng 8h00 (giờ địa phương). Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn ở khắp Vùng Xanh được bảo vệ cẩn mật, nơi có Dinh Tổng thống và nhiều đại sứ quán nước ngoài. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang hối thúc lực lượng Taliban ngừng ngay các cuộc tấn công trên khắp quốc gia Tây Nam Á này.

Trước đó, cuộc hòa đàm giữa đại diện Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban tại Doha (Qatar) ngày 19/7 đã không thể đi đến một lệnh ngừng bắn.

Tuy nhiên, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres hoan nghênh việc Chính phủ Afghanistan và Taliban đã nhất trí kéo dài các cuộc hòa đàm nhằm tìm "một giải pháp hợp lý và kịp thời" cho cuộc xung đột.

Nga và Mỹ ấn định thời điểm đàm phán về ổn định chiến lược hạt nhân

Nga và Mỹ đã nhất trí tổ chức vòng đàm phán đầu tiên về ổn định chiến lược hạt nhân vào ngày 28/7 tại Geneva (Thụy Sĩ). Thông tin được báo Cô-mê-san của Nga đăng tải.

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Nga-Mỹ vào tháng Sáu tại Geneva (Thụy Sĩ), Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã nhất trí khởi động tiến trình đối thoại song phương toàn diện, thực chất và năng động về ổn định chiến lược. Thông qua cuộc đối thoại này, hai nước mong muốn tạo nền tảng cho việc kiểm soát vũ khí và cho các biện pháp giảm thiểu rủi ro trong tương lai.

Hiện Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START) là hiệp ước có tính ràng buộc pháp lý duy nhất còn lại về kiểm soát vũ khí hạt nhân giữa Nga và Mỹ - hai quốc gia vốn nắm giữ hơn 90% lượng vũ khí hạt nhân trên thế giới. Hiệp ước này vừa mới được gia hạn đến ngày 5/2/2026.

Châu Âu trở thành khu vực đầu tiên vượt mốc 50 triệu ca mắc COVID-19

Châu Âu đã trở thành khu vực đầu tiên trên thế giới vượt qua mốc 50 triệu ca mắc COVID-19, trong bối cảnh biến thể Delta đang khiến số ca nhiễm mới hàng ngày tại châu lục này tăng mạnh.

Châu Âu đang ghi nhận khoảng 1 triệu ca mắc mới sau mỗi giai đoạn 8 ngày và đã có tổng cộng 1,3 triệu ca tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Số ca nhiễm của châu Âu đã chiếm 27% tổng số ca mắc COVID-19 toàn cầu và chiếm 31% số ca tử vong. Nga là nước châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất và sắp vượt mốc 6 triệu ca nhiễm.

Các biện pháp hạn chế lây lan COVID-19 tại khu vực này đang được áp dụng trở lại sau đợt gia tăng số ca nhiễm hiện nay. Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 19/7 cho biết từ cuối tháng 9 tới, các cơ sở giải trí ban đêm và những địa điểm thu hút đông người tại vùng England sẽ yêu cầu khách phải trình chứng nhận đã tiêm đủ vaccine.

Trong khi đó, Pháp cũng đã thông báo áp dụng những biện pháp cứng rắn nhất nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, trong bối cảnh nước này có ngày thứ ba liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới trên 10.000 trường hợp. Hiện, Pháp đã chính thức bước vào làn sóng dịch COVID-19 thứ tư do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm