Thứ Bảy, 20/04/2024 03:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phản ứng của các nước sau khi Triều Tiên xác nhận thử thành công ICBM

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA sáng 25/3 đã chính thức xác nhận các lực lượng chiến lược của CHDCND Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới (ICBM) Hwasong-17 trong ngày 24/3 dưới sự thị sát và chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Sau động thái này, ngay lập tức nhiều nước đã có những phản ứng. Tổng thống sắp mãn nhiệm Hàn Quốc Moon Jae-in lập tức lên án Triều Tiên vi phạm lệnh cấm phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mà Chủ tịch Kim Jong-un từng cam kết với cộng đồng quốc tế.

Đồng quan điểm trên, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Stéphane Dujarric cũng cho rằng: “Đây là một vi phạm khác đối với lệnh cấm đã được chính Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên công bố năm 2018 và nó cũng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.”

Đồng loạt các nước Mỹ, Anh, Pháp, Ai Len, Anbani và Na Uy vừa thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập cuộc họp khẩn ngay trong ngày hôm nay để thảo luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/3 thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 5 thực thể và cá nhân tại Nga và Triều Tiên liên quan chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, ngày 25/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố, Bắc Kinh kêu gọi "tất cả các bên" thực hiện kiềm chế liên quan đến vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Nhật Bản, Thụy Sĩ và Australia áp đặt trừng phạt Nga liên quan vấn đề Ukraine

Ngày 25/3, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết nước này đã mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Theo đó, Nhật Bản bổ sung thêm 25 cá nhân Nga vào danh sách những người bị đóng băng tài sản và cấm xuất khẩu hàng hóa tới 81 tổ chức của Nga.

Trước đó, ngày 24/3, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết nước này sẽ tiến hành các bước để hủy bỏ quy chế thương mại "tối huệ quốc" dành cho Nga và ngăn nước này tránh được các lệnh trừng phạt tài chính bằng cách sử dụng tài sản kỹ thuật số.

Cùng ngày 25/3, Australia cũng đã áp đặt trừng phạt đối với 22 công dân Nga. Ngoài ra, Australia còn áp đặt trừng phạt đối với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và các thành viên gia đình ông với lý do Belarus cung cấp hỗ trợ chiến lược cho Nga liên quan cuộc xung đột ở Ukraine.

Trước đó, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Kinh tế Thụy Sỹ ngày 24/3 thông báo nước này đã phong tỏa khối tài sản của Nga trị giá khoảng 6,2 tỷ USD kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm