Thứ Sáu, 26/04/2024 11:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp bắt một đối tượng tình nghi sát hại nhà báo Khashoggi

(ANTV) - Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một đối tượng tình nghi trong nhóm hung thủ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi hồi năm 2018, ngày 7/12, tại sân bay Charles de Gaulle ở ngoại ô Paris.

Nhà báo Khashoggi, 59 tuổi, người Ả-Rập Xê-út, vốn là cộng tác viên của báo Washington Post (Mỹ) và bị sát hại khi tới Lãnh sự quán Ả-Rập Xê-út tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 2/10/2018 để xin các giấy tờ chuẩn bị kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ.

Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Phó Giám đốc tình báo Saudi Arabia al-Assiri và Cố vấn truyền thông al-Qahtani đã chỉ huy chiến dịch ám sát nhà báo Khashoggi và ra lệnh một nhóm đặc nhiệm 15 người thực hiện âm mưu này.

Hồi tháng 9/2020, Tòa án Hình sự Riyadh, Ả-Rập Xê-út đã tuyên phạt từ 7 đến 20 năm tù đối với 8 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi, trong khi các cựu trợ lý của Thái tử Ả-Rập Xê-út Mohammed bin Salman được miễn tội. Phán quyết này đảo ngược 5 bản tử hình được một tòa án Ả-Rập Xê-út đưa ra hồi tháng 12/2019.

Ngày 7/12, Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) và Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (ECDC) ra thông cáo báo chí cho biết, hai cơ quan này đã chính thức khuyến nghị phương pháp tiếp cận “kết hợp các loại vaccine” đối với việc tiêm chủng ngừa COVID-19 và liều tăng cường.

Để cung cấp cơ sở khoa học và tính linh hoạt hơn nữa cho các chương trình tiêm chủng, EMA và ECDC đã xem xét các bằng chứng thực tế có sẵn và phát hiện ra rằng vaccine vectơ virus (chẳng hạn như vaccine của các hãng AstraZeneca hoặc Johnson & Johnson) kết hợp với vaccine mRNA (của Pfizer hoặc Moderna) tạo ra “Mức độ kháng thể tốt” và phản ứng tế bào T cao hơn so với việc chỉ sử dụng cùng một loại vaccine. Điều này đã được xác nhận đối với liệu trình vaccine ban đầu (sử dụng các loại vaccine khác nhau cho liều thứ nhất và thứ hai) cũng như đối với mũi tiêm nhắc lại.

Trong khi đó, cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) đã kêu gọi 27 quốc gia thành viên phối hợp hạn chế hoạt động đi lại nhằm đối phó với sự bùng phát của dịch COVID-19 trong bối cảnh những lo ngại về sự xuất hiện của biến thể Omicron, đồng thời tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa các chiến dịch tiêm chủng.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm