Thứ Sáu, 29/03/2024 14:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp hối thúc đẩy nhanh tiến trình đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran

(ANTV) - Trong một tuyên bố đưa ra ngày 16/6, Bộ Ngoại giao Pháp cho rằng các bên liên quan cần phải hành động nhanh chóng trong tiến trình đàm phán nhằm mục đích đưa Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, hay còn được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Theo bộ trên, “những bất đồng lớn vẫn tiếp tục tồn tại” khi các đại diện của Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga và Iran gặp nhau ở Vienna nhằm tìm kiếm một bước đột phá đối với tình trạng hiện nay.

Cùng ngày, các nước Arab Vùng Vịnh tuyên bố việc tách rời thỏa thuận hạt nhân mà các cường quốc thế giới ký với Iran ra khỏi chương trình tên lửa của Tehran là điều nguy hiểm, đồng thời khẳng định các nước Vùng Vịnh sẵn sàng tham gia vào tiến trình đối thoại với nước Cộng hòa Hồi giáo.

Những động thái trên được đưa ra trong thời điểm vòng đàm phán thứ 6 đã được nối lại. Trước đó, các cuộc đàm phán diễn ra tại Vienna của Ủy ban chung giám sát JCPOA, khởi động từ tháng 4 vừa qua, với sự tham gia của Iran, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức và Liên minh châu Âu (EU), nhằm làm cầu nối giữa Tehran và Washington để đưa cả hai nước trở lại tuân thủ thỏa thuận./.

Hai ứng cử viên tổng thống Iran rút lui vào phút chót

Phát biểu tại phiên họp nội các ngày 16/6, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã miêu tả cuộc bầu cử tổng thống sắp tới là cách duy nhất để giải quyết những vấn đề của đất nước, đồng thời nhấn mạnh sự xa lánh của các cử tri sẽ không thể giúp giải quyết được bất kỳ vấn đề nào.

Tổng thống Rouhani kêu gọi người dân Iran đi bỏ phiếu và lựa chọn ứng cử viên yêu thích của họ trong cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào ngày 18/6 tới. Nhà lãnh đạo cũng kêu gọi Bộ Nội vụ, các tỉnh trưởng và giới quan sát bảo vệ lá phiếu của người dân.

Cũng trong ngày 16/6, 2 trong số 7 ứng cử viên Tổng thống Iran đã rút khỏi danh sách tranh cử. Theo giới phân tích, Bộ trưởng Tư pháp Raisi được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 13 của Iran. Dự kiến, sẽ có hơn 59,3 triệu cử tri đủ điều kiện đi bỏ phiếu.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm