Thứ Sáu, 26/04/2024 23:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phi công vẽ hình ống tiêm trên bầu trời

(ANTV) - Phi công Samy Kramer vừa qua đã điều khiển máy bay bay thành hình ống tiêm trên bầu trời phía nam Đức, khi nước này bắt đầu tiêm chủng Covid-19 toàn quốc.

Chiếc Diamond DA20 Katana, loại máy bay hạng nhẹ hai chỗ, xuất phát từ thành phố Friedrichshafen, thuộc bang Baden-Wurttemberg của Đức, và mất gần hai giờ để hoàn thành lộ trình. Kramer được đánh giá đã tạo nên "tác phẩm nghệ thuật" ấn tượng, khi hình vẽ trên không chi tiết đến mức có thể nhìn thấy hai giọt dung dịch ở đầu kim tiêm.

Tuy nhiên, chuyến bay của Kramer cũng nhận được những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Trong khi nhiều người ca ngợi chủ đề và thông điệp mà anh đã truyền tải một cách khéo léo, một số khác đánh giá đây là hành vi gây lãng phí nhiên liệu./.

Khoảnh khắc hiếm gặp ba quả cầu phát sáng trên bầu trời Bỉ

Người dân Bỉ mới đây đã có dịp chứng kiến khoảnh khắc kỳ lạ khi ba quả cầu phát sáng xuất hiện trên bầu trời nước này./.

Video do một số người dân ghi lại cho thấy ba quả cầu phát sáng chuyển động theo đường thẳng và chéo qua phía trên các tòa nhà cao tầng. Ánh sáng màu trắng bí ẩn làm khu vực xung quanh sáng lên như ánh đèn sân khấu. Sau một lúc ba quả cầu di chuyển về phía bên phải và biến mất.

Có ý kiến cho rằng đó có thể là ánh sáng từ một cần cẩu gần nhà cao tầng. Nhưng một số người kiểm tra khu vực và không tìm thấy chiếc cần cẩu lớn nào./.

Khách sạn 5 sao dành cho ngựa ở Qatar

Al Shaqab là khách sạn 5 sao dành cho ngựa duy nhất trên thế giới ở Doha, Qatar. Ngựa tại đây được chăm sóc theo tiêu chuẩn hàng triệu USD./.

Tại đây hiện đang nuôi dưỡng và huấn luyện hơn 700 con ngựa, từ sơ sinh đến những nhà vô địch thế giới.

Khách sạn có đấu trường biểu diễn trong nhà với sức chứa 6.000 người, là nơi diễn ra một số cuộc thi cưỡi ngựa lớn nhất trong lịch sử.

Bể bơi ở khách sạn được sử dụng để ngựa bơi tự nhiên giúp tăng sức mạnh cơ bắp, sức bền và phản xạ. Ngựa cũng được chăm sóc sức khỏe bởi một bệnh viện hiện đại và đội ngũ bác sĩ thú y chuyên nghiệp./.

Thái Lan giúp du khách tìm người yêu khi du lịch

Ngành du lịch của Thái Lan đang dần “hồi sinh” trở lại. Vào cuối năm nay, quốc gia này đã lần lượt đưa ra thị thực 60 và 90 ngày cho du khách quốc tế. Trong nỗ lực tạo ra động lực thúc đẩy du lịch khi năm mới đã gần kề, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), cơ quan du lịch chính thức của Thái Lan, đã hợp tác với một ứng dụng hẹn hò trực tuyến để ra mắt những gói dịch vụ nhắm đến những du khách địa phương độc thân muốn tìm người yêu./.

Chuyến đi đầu tiên trong khuôn khổ chương trình đã đi vào hoạt động vào ngày 20/12 hoàn toàn miễn phí. Đây là một chuyến du ngoạn ngắm cảnh dọc theo sông Chao Phraya ở Bangkok. Chuyến đi trải dọc chín ngôi đền và được chủ trì bởi một thầy cúng. Người quản lý du lịch đặc biệt này đã giúp 100 vị khách trên tàu mở lòng nói chuyện với nhau, tập trung chia sẻ về chủ đề bày tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật và cầu xin phước lành.

Chuyến du lịch “kết đôi người độc thân” tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 9/1. Quy mô lần này khiêm tốn hơn, với 50 suất dành cho những người đang tìm kiếm một nửa còn lại. Chương trình bao gồm một bữa tiệc bên biển và buổi hòa nhạc tại Koh Khai, ngoài bờ biển Phuket.

Chuyến đi thứ 3 với quy mô tương tự sẽ được tiến hành vào ngày 23/1. Đợt du hành này kéo dài trong 1 ngày, khám phá địa điểm Pa Sak Jolasid tại Lopburi, nơi được mệnh danh là “thành phố khỉ” của Thái Lan.

Trong tương lai, sẽ có nhiều tuyến đường du lịch khác được bổ sung, bao gồm chuyến đi đến Pattaya náo nức và những ngọn đồi  Mae Hong Son yên bình./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm