Thứ Bảy, 20/04/2024 14:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phi hành gia khuyết tật đầu tiên trên thế giới

(ANTV) - Ông John McFall, vị bác sĩ 41 tuổi kiêm vận động viên khuyết tật Paralympic người Anh, sẽ là phi hành gia khuyết tật đầu tiên trên thế giới.

Ông Mcfall là một trong số 17 người được Cơ quan vũ trụ châu Âu ESA chọn để đào tạo trở thành phi hành gia.Nhóm phi hành gia thế hệ mới được chọn lựa từ hơn 22.500 ứng cử viên trên khắp châu Âu.McFall buộc phải cắt bỏ chân phải vào năm 19 tuổi sau một tai nạn xe máy.

Không bỏ cuộc, năm 2008, McFall giành được Huy chương Đồng chạy nước rút 100 mét tại Paralympic ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Nhà máy sản xuất linh vật World Cup 2022 ở Trung Quốc

Nhà máy Xa Xa ở Quảng Đông đánh bại hàng chục nhà cung cấp toàn cầu để giành được hợp đồng sản xuất linh vật La'eeb của World Cup 2022.

La'eeb, linh vật của World Cup 2022, theo tiếng Arab nghĩa là siêu cầu thủ. Ý tưởng sáng tạo La'eeb nảy ra ở Trung Đông, nhưng dòng sản phẩm quà lưu niệm của World Cup chủ yếu được sản xuất ở Đông Quản, thành phố thuộc tỉnh Quảng đông, miền nam Trung Quốc.

Tuy nhiên, thiết kế độc đáo của linh bật buộc phần lớn công việc phải được thực hiện bằng tay. Công ty đã phát triển 8 nguyên mẫu dựa trên bản phác thảo ban đầu của FIFA và phải chờ đợi nhiều ngày để được phê duyệt.

Doanh nghiệp này cũng đang làm việc với một số đối tác để đặt mục tiêu sản xuất các linh vật cho các sự kiện thể thao trong tương lai, bao gồm Cúp bóng đá châu Á và Đại hội Thể thao châu Á dự kiến diễn ra vào năm tới.

Thắp sáng đường phố đón Giáng sinh ở Đức

Hòa cùng không khí rộn ràng khắp nơi chào đón Giáng sinh, thủ đô Berlin của Đức vừa tiến hành nghi thức thắp sáng con đường Kurfuerstendamm.

140 nghìn bóng đèn LED trên gần 600 cây xanh đã chiếu sáng con phố mua sắm lớn nhất tại Berlin.Năm nay, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng năng lượng, Đức đã chuyển sang sử dụng bóng đèn LED và giảm thời gian bật đèn.

Việc chiếu sáng trên các con phố mua sắm và chợ Giáng sinh từ trước đến nay vẫn được xem là động lực lớn cho ngành du lịch tại Berlin. Theo giới chức Đức, việc thắp sáng đèn trong mùa Giáng sinh cũng để báo hiệu cho sự hy vọng, đặc biệt sau hai năm dịch bệnh là 1 năm khủng hoảng kinh tế.

Các nhà bán lẻ Mỹ kỳ vọng dịp Black Friday

Sau nhiều tháng kinh doanh ảm đạm với hàng loạt doanh nghiệp rơi vào cảnh phá sản, ngày hội mua sắm Black Friday năm nay mang lại niềm hy vọng mới cho các nhà bán lẻ Mỹ.

Năm nay, ngày hội mua sắm Black Friday ở Mỹ phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung. Biến nguy thành cơ, các nhà bán lẻ đang dần thích nghi với tình hình mới.

Để đề phòng tình trạng này, các nhà bán lẻ đã chuẩn bị nhập khẩu các mặt hàng từ sớm, vận chuyển bằng đường hàng không, sẵn sàng các kho lưu trữ, thuê các tàu vận chuyển riêng.

Ngoài ra các doanh nghiệp bán lẻ tại Mỹ cũng đẩy mạnh việc giảm giá sớm hơn cho khách hàng. Thay vì giảm giá trong ngày thứ Sáu, đợt giảm giá năm nay có thể kéo dài cả tháng 11.

Các nhà phân tích dự đoán chi tiêu của người tiêu dùng năm nay sẽ tăng khoảng 7% so với năm ngoái.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm