Thứ Sáu, 29/03/2024 13:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Philippines ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ

(ANTV) - Trận động đất có độ lớn 7,1 xảy ra ngày 27/7 đã làm rung chuyển khu vực miền Bắc đảo Luzon, Philippines. Động đất đã khiến 6 người thiệt mạng, 270 người bị thương, phá hủy gần 1.600 căn nhà và đẩy người dân nhiều thị trấn ở tỉnh Abra rơi vào tình cảnh cô lập. Ngày hôm nay, những chuyến hàng viện trợ đầu tiên đã tiếp cận được với các khu vực này.

Quân đội Philippines đã triển khai nhân lực cùng nhiều trực thăng tham gia phân phối hàng cứu trợ cho 7 thị trấn bị cô lập tại tỉnh Abra. Khoảng 3.000 gói lương thực và lều tạm trú đã được chuyển tới các cộng đồng nói trên.

Một nguồn tin quan chức cho biết, thị trấn Bucloc thuộc tỉnh Abra vẫn bị cô lập cho tới tối 28/7. Cư dân tại đây lo ngại sẽ xảy ra thêm các trận lở đất do dư chấn sau động đất và mưa lớn.

Nhiều cư dân vẫn đang phải tạm trú trong các lều trại tại các công viên và những không gian mở. Tại thị trấn Lagangilang cũng thuộc tỉnh Abra, cư dân cũng đã kêu gọi chính quyền cứu trợ thực phẩm và lều.

Philippines ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ

Philippines đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ trong nước. Đây là một công dân từ nước ngoài trở về nước đầu tháng này. Bệnh nhân này hiện đã được cách ly.

Bộ Y tế Philippines cho hay, khoảng 10 người khác được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng được yêu cầu cách ly và chưa có dấu hiệu phát bệnh.

Như vậy, tại khu vực Đông Nam Á, hiện đã có 5 quốc gia ghi nhận trường hợp mắc đậu mùa khỉ là Singapore, Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo ghi nhận trên 18.000 ca bệnh đậu mùa khỉ trên toàn thế giới, tại 78 quốc gia, trong đó phần lớn là ở châu Âu. Số ca nhiễm trên thế giới đã tăng 77% từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7. Để ứng phó, nhiều quốc gia cũng đã kích hoạt hệ thống y tế dự phòng và siết chặt quy định nhập cảnh với người đi từ nước ngoài trở về.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm