Thứ Sáu, 29/03/2024 14:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phương Tây tiếp tục gia tăng trừng phạt Nga

(ANTV) - Các nước phương Tây đang tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Nga, liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva tại Ukraine. Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), ông Josep Borrell, cho biết các nước thành viên có thể sẽ nhất trí về vòng trừng phạt thứ 5 nhằm vào Nga, trong đó có lệnh cấm nhập khẩu than đá từ nước này.

Theo ông Borrell, khả năng các nước EU sẽ thống nhất về các biện pháp mới trong ngày 7/4 hoặc muộn nhất là ngày 8/4.

Trong khi đó, Ngoại trưởng các nước thuộc Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) cũng nhóm họp tại Brussels trong ngày 7/4 nhằm thảo luận về việc gia tăng trừng phạt Nga, cũng như tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine. Đây là hội nghị thứ 6 của các Ngoại trưởng G7 diễn ra trong năm nay.

Trước đó, Mỹ và Anh đã công bố thêm 1 số biện pháp trừng phạt các ngân hàng và các cá nhân Nga.

Cũng trong ngày 7/4, Ngoại trưởng Australia Marise Payne thông báo nước này sẽ áp các biện pháp trừng phạt với 67 người Nga, mà Canberra cho là ủng hộ chiến dịch quân sự của Moskva tại Ukraine.

Bà Payne hiện đang ở Bỉ để tham dự Hội nghị Ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), với tư cách khách mời.

Hạ viện Mỹ tổ chức điều trần giá xăng tăng cao

Lãnh đạo các tập đoàn khai thác xăng dầu lớn của Mỹ vừa tham gia phiên điều trần tại Hạ viện liên quan tới việc giá năng lượng tăng cao thời gian qua, trong đó khẳng định vẫn đang nỗ lực tăng sản lượng khai thác nhằm bình ổn thị trường.

Phiên điều trần do Tiểu ban Giám sát và Điều tra năng lượng và thương mại thuộc Hạ viện Mỹ tổ chức, nhằm làm rõ trách nhiệm của các công ty khai thác xăng dầu trong việc để giá xăng tăng cao, dù giá dầu thô đã giảm. Phiên điều trần có sự tham gia của lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn như Exxon Mobil, Chevron, Shell và BP America.

Giá xăng ở Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục ở mức 4,33USD/1 gallon hôm 11/3 sau đợt điều chỉnh giá do tình hình lạm phát. Hồi tuần trước, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi các doanh nghiệp khai thác xăng dầu tăng cường sản lượng nhằm phục vụ người dân Mỹ thay vì lợi ích của các nhà đầu tư.

Yemen thành lập hội đồng Tổng thống lãnh đạo chính phủ chuyển tiếp

Tổng thống Yemen Abdrabbuh Mansour Hadi hôm 7/4 đã cách chức Phó Tổng thống nước này và thành lập 1 hội đồng Tổng thống, nhằm thực thi các nhiệm vụ chính trị, an ninh, kinh tế của chính phủ trong quá trình chuyển tiếp.

Theo kế hoạch, hội đồng Tổng thống sẽ có 8 người, gồm 1 Chủ tịch và 7 phó Chủ tịch. Ông Rashad Al-Alimi, quan chức an ninh từng giữ chức Bộ trưởng Nội vụ dưới thời cựu Tổng thống Abdullah Saleh - đứng đầu hội đồng này.

Các bên tham chiến tại Yemen mới đây đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong 2 tháng, bắt đầu từ ngày 2/4. Theo đó, các hoạt động quân sự cả trên bộ, không và biển tạm dừng.

Thỏa thuận ngừng bắn cho phép các tàu dầu vào các cảng tại Hodeidah, cũng như cho phép máy bay thương mại hoạt động trong và ngoài sân bay Sanaa, bay tới các điểm đến đã được lên kế hoạch từ trước.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm