Thứ Sáu, 29/03/2024 00:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quốc hội Anh làm việc trở lại trước thời điểm Brexit

(ANTV) - Trong ngày 25/9, các nghị sỹ Anh đã trở lại Quốc hội làm việc sau khi Tòa án Tối cao Anh ra phán quyết khẳng định việc Thủ tướng Boris Johnson đình chỉ hoạt động của Quốc hội trong bối cảnh thời điểm Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) đang đến gần là "trái luật."

Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow cho biết sẽ không có phiên chất vấn Thủ tướng Johnson như hằng tuần vào thứ Tư, tuy nhiên các nghị sỹ sẽ đưa ra “những câu hỏi mang tính cấp bách” để tranh luận. cũng như để các quan chức cấp bộ trưởng trả lời.

Trước đó một ngày, Tòa án Tối cao Anh kết luận quyết định tham vấn Nữ hoàng nhằm tạm thời đình chỉ Quốc hội của ông Johnson là trái pháp luật và "không có hiệu lực." Phán quyết của Tòa án Tối cao Anh cũng cho biết các nghị sỹ có thể quay trở lại Quốc hội "càng sớm càng tốt."

Trong khi đó, phát biểu trước báo giới bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Thủ tướng Johnson cam kết thúc đẩy việc Anh rời “mái nhà chung” châu Âu vào ngày 31/10, bất chấp Tòa án Tối cao Anh ra phán quyết trên. Thủ tướng Anh cũng đã quyết định cắt ngắn kỳ họp tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York và về nước sớm hơn dự định sau phán quyết trên của tòa án.

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lây lan tại Nhật Bản và Hàn Quốc

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Hiện cơ quan chức năng Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo cao nhất về dịch bệnh.

Tới nay, Hàn Quốc đã phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 4 tại thành phố Gimpo, cách nơi phát hiện ổ dịch đầu tiên hôm 17/9 khoảng 14km. Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan như: chôn lấp lợn bệnh, cấm vận chuyển đối với trang trại nuôi lợn và thông báo tình hình dịch bệnh cho Triều Tiên để hợp tác phòng dịch giữa hai miền.

Trong khi đó, các nhà chức trách Nhật Bản cũng vừa phát hiện một trường hợp nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi tại một trang trại ở thành phố Ena, tỉnh Gifu, miền Trung nước này và khoảng 8.100 con lợn tại trang trại này đã bị tiêu hủy. Đây là trường hợp nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi đầu tiên được phát hiện sau khi Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản quyết định tiêm phòng vaccine cho lợn để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm